Là đội đua nhà máy chính thức của Toyota, Gazoo Racing có nhiệm vụ nâng cấp các mẫu xe thương mại của hãng để tham gia những giải đua thường niên. |
Ra mắt vào đầu tháng 4 vừa qua, Toyota GR 86 hiển nhiên trở thành mẫu xe được Gazoo Racing ưu ái với thiết kế và trang bị ấn tượng. |
Phần đầu xe thay đổi hoàn toàn bởi các hốc gió kích thước lớn, mang cá khí động học, ốp cản trước... Các chi tiết trên được làm từ sợi carbon. |
Việc thay đổi này làm tăng lực ép xuống mặt đường khi thi đấu. Đồng thời, các hốc gió giúp hướng luồng không khí vào động cơ hiệu quả. |
Vòm bánh xe cũng được trang bị các khe thoát gió, giúp quá trình tản nhiệt của hệ thống phanh tốt hơn, cũng như giảm bớt các luồng khí nhiễu động. |
Vòm bánh xe mở rộng thêm 43 mm so với phiên bản GR 86 tiêu chuẩn, giúp tăng độ ổn định và cho chiếc xe vẻ ngoài hầm hố. |
Toyota GR 86 Gazoo Racing sở hữu phần ốp hông cùng hốc lấy gió vào vòm bánh sau. Đi kèm là bộ mâm đúc bằng hợp kim nhôm kích thước 19 inch mạ chrome. |
Cản sau cũng thể thao không kém với chi tiết khuếch tán gió và bộ ống xả kép. Xe được trang bị cánh gió khí động học kích thước lớn bằng sợi carbon. |
Phiên bản thứ 2 có thiết kế nhẹ nhàng hơn khi chỉ thay đổi một số chi tiết nhỏ ở cản trước. Lưới tản nhiệt vẫn là loại mắt cáo tiêu chuẩn trên GR 86. |
Các hốc bánh cũng được làm rộng ra, đi kèm là ốp hông thể thao. Xe vẫn được trang bị bộ mâm đúc bằng hợp kim nhôm kích thước 19 inch. |
Cản sau của phiên bản này không bị cắt xẻ nhiều. Cánh gió khí động học cỡ lớn được thay thế bởi cánh gió dạng đuôi vịt. |
Nội thất của xe được chăm chút hơn với nhiều chi tiết làm từ sợi carbon đánh mờ. Logo GR có thể được tìm thấy tại nhiều vị trí bên trong xe. |
Về mặt vận hành, Gazoo Racing mang đến hệ thống treo mới và đĩa phanh kích thước lớn cho Toyota GR 86. |
Gazoo Racing không công bố chính xác thông số của 2 phiên bản nâng cấp này. Toyota GR 86 2021 tiêu chuẩn sở hữu động cơ boxer 4 xi-lanh 2.4L hút khí tự nhiên, công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. |
Khách hàng có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh của xe được truyền xuống cầu sau. |
Tại Mỹ, phiên bản Toyota GR 86 tiêu chuẩn được dự đoán có mức giá từ 30.000 USD trở lên, đắt hơn phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe cơ bắp Ford Mustang. |