Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota RAV4 PHV ra mắt tại Nhật Bản, nhiều công nghệ an toàn

Mặc dù Nhật Bản là thị trường nội địa, tuy nhiên Toyota lại phân phối mẫu xe này sau thị trường Bắc Mỹ. Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe là hệ thống Toyota Safety Sense.

Toyota RAV4 PHV ra mat thi truong Nhat Ban anh 1

Toyota vừa giới thiệu mẫu SUV RAV4 PHV tại thị trường nội địa Nhật Bản, đây là tên gọi khác của mẫu RAV4 Prime đang được bán tại thị trường Bắc Mỹ. Xe được trang bị hệ thống Toyota Hybrid System II đạt mức công suất tối đa 301 mã lực, hệ thống này kết hợp sức mạnh từ khối động cơ 2.5L mạnh 175 mã lực cùng motor điện 180 mã lực ở bánh trước và motor điện 53 mã lực ở phía sau.

Toyota RAV4 PHV ra mat thi truong Nhat Ban anh 2

RAV4 PHV được trang bị bộ pin có công suất 18,1 kWh, cho phép xe có thể chạy bằng năng lượng điện được quãng đường tối đa 95 km. Khi kết hợp với động cơ xăng, RAV4 PHV có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,5 lít/100 km.

Toyota RAV4 PHV ra mat thi truong Nhat Ban anh 3
Tại thị trường Nhật Bản, RAV4 PHV được trang bị sẵn cổng điện 1.500 W, hiệu điện thế 100 V, cho phép sử dụng các thiết bị điện ngoại vi như đèn, tivi, điện thoại... Mất khoảng 5,5 giờ để sạc đầy điện cho chiếc RAV4 PHV thông qua nguồn điện 200 V/16 A hoặc 27 giờ với nguồn điện 100 V/6 A.
Toyota RAV4 PHV ra mat thi truong Nhat Ban anh 4
Bên trong RAV4 PHV nổi bật với tone màu đen cùng các điểm nhấn màu đỏ trên ghế ngồi, vô lăng, bảng điều khiển... Hệ thống giải trí trên xe sử dụng màn hình kích thước 9 inch có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Toyota RAV4 PHV ra mat thi truong Nhat Ban anh 5

Ghế ngồi bọc da là trang bị tiêu chuẩn trên RAV4 PHV tại Nhật Bản.

Toyota RAV4 PHV ra mat thi truong Nhat Ban anh 6

Mẫu SUV hybrid này được trang bị các công nghệ an toàn như chống va chạm phía trước với người điều khiển xe đạp và đi bộ, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ, HUD...

Toyota RAV4 PHV ra mat thi truong Nhat Ban anh 7

Hệ thống truyền động hybrid cho phép mẫu SUV này tăng tốc 0-100 km/h trong 6 giây. Năng lượng được truyền đến 4 bánh xe thông qua hệ thống E-Four electric 4WD.

Toyota RAV4 PHV ra mat thi truong Nhat Ban anh 8

Toyota đề xuất giá bán cho RAV4 PHV tại thị trường Nhật Bản là 42.820 USD, đắt hơn RAV4 Prime ở Bắc Mỹ 4.720 USD (38.100 USD).

Thiên Nguyễn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm