Toyota - thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2013
Theo đánh giá mới nhất của Brand Finance, Toyota tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu giá trị nhất thế giới xe hơi với tổng trị giá 26 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái.
Sự trở lại mạnh mẽ của Toyota đến sau 2 năm sụt giảm. Khủng hoảng thu hồi do lỗi tăng tốc ngoài ý muốn năm 2010 khiến giá trị của hãng xe Nhật giảm 1,2 tỷ USD, còn thảm hoạ động đất và sóng thần năm 2011 cũng lấy đi của họ 1,7 tỷ USD.
“Toyota đã nỗ lực hết sức để gây dựng niềm tin của người tiêu dùng cũng như tiếng tăm về độ tin cậy khi giới thiệu những thiết kế mới đầy phong cách và các chiến dịch hấp dẫn khách hàng trẻ”, ông David Haighm - CEO của Brand Finance nói.
Xét trên tất cả các lĩnh vực, Toyota xếp thứ 15 về giá trị thương hiệu.
Bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất trong ngành ô tô.
Vị trí thứ 2 thuộc về Volkswagen. Giá trị của hãng xe hơi lớn nhất châu Âu là 23,7 tỷ USD, tăng 33% so với một năm trước, bất chấp sự sụt giảm doanh số đáng kể ở lục địa già.
Những thương hiệu Đức thống trị các vị trí tiếp theo, khi BMW và Mercedes-Benz lần lượt xếp thứ 3 và 4 với giá trị tương ứng 23,2 tỷ USD và 20,3 tỷ USD.
Trong khi đó, thương hiệu hàng đầu nước Mỹ là Ford có trị giá 19,6 tỷ USD, tăng 12% và đứng thứ 5. Một hãng xe Mỹ khác cũng góp mặt trong top 10 là Chevrolet, khi được định giá 6 tỷ USD, tăng 26%.
Một số tên tuổi khác thuộc top những thương hiệu giá trị nhất trong lĩnh vực ô tô gồm Nissan, Honda, Hyundai, Porsche và Renault.
Hữu Dũng
Theo Infonet