Là một trong những dòng xe đáng mong chờ nhất năm 2021, Toyota Tundra thế hệ thứ 3 được cải tiến về nhiều mặt so với thế hệ thứ 2, vốn đã xuất hiện trên thị trường hơn 14 năm. |
Toyota Tundra 2022 được giới thiệu với 6 biến thể gồm SR, SR5, Limited, Platinum, 1794 Edition và TRD Pro. |
Ngôn ngữ thiết kế mới giúp mẫu bán tải này trở nên cơ bắp hơn. Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED, lưới tản nhiệt cũng có sự khác biệt giữa những phiên bản. |
Các đường gân dập nổi trên thân giúp Tundra có vẻ ngoài mạnh mẽ. Hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm nhiều chi tiết sơn đen bóng tại cột A, cột B, viền vòm bánh xe... |
Tất cả các biến thể đều có thiết kế 4 cửa: Double Cab và CrewMax. Double Cab có 2 lựa chọn thùng sau với chiều dài 2 m hay 2,5 m, trong khi bản CrewMax có không gian nội thất rộng rãi hơn cùng thùng sau dài 1,7 m hoặc 2 m. |
Toyota thiết kế lại toàn bộ nội thất của xe theo hướng hiện đại và dễ dàng thao tác hơn. Màn hình trung tâm có kích thước 8 inch và có thể nâng cấp lên kích thước 14 inch. |
Vô lăng, cửa gió điều hòa, bảng táp-lô cũng có sự thay đổi rõ rệt. Không gian hàng ghế trước khá rộng rãi, bổ sung thêm bệ sạc không dây cho các thiết bị di động. |
Hàng ghế thứ 2 trên bản CrewMax khá thoải mái, phù hợp cho người có chiều cao lên đến 1,9 m. Tùy chọn cửa sổ trời Panorama sẽ giúp người ngồi sau cảm thấy rộng rãi hơn. |
Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu bảng đồng hồ đo analog với màn hình bổ trợ 4,1 inch. Tùy chọn cao cấp hơn là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. |
Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, đồng thời cung cấp thêm nhiều tính năng giải trí như Amazon Music hay Apple Podcasts... |
Toyota Tundra 2022 được trang bị động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.5L, sản sinh công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm. |
Tùy chọn động cơ hybrid i-Force Max tăng công suất của xe lên mức 443 mã lực và mô-men xoắn 790 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. |
Sức tải và sức kéo của Tundra 2022 cũng được cải thiện rõ rệt, lần lượt đạt 880 kg và 5.440 kg. |
Toyota Safety Sense 2.5 là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, bao gồm những tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng... |
Nhận được nhiều sự quan tâm nhất là phiên bản Tundra TRD Pro. Động cơ hybrid i-Force Max 443 mã lực được lắp đặt tiêu chuẩn trên biến thể này. |
Logo TRD Pro xuất hiện tại nhiều vị trí như nắp capo, cửa thùng sau, ốp bảo vệ khung gầm, viền cản trước, nội thất... |
Viền vòm bánh xe, cản trước và sau mang họa tiết camo lạ mắt. |
Bộ mâm thửa riêng của Tundra TRD Pro có kích thước 18 inch, đi kèm lốp đa địa hình Falken Wildpeak A/T. |
Hệ thống treo không dùng cơ cấu nhíp như trước, thay vào đó là lò xo cùng giảm xóc 2.5 inch đến từ thương hiệu Fox. |
Họa tiết camo tiếp tục xuất hiện trên chất liệu bọc ghế, cùng logo TRD Pro được thêu nổi trên tựa lưng. |
Tundra TRD Pro bổ sung thêm nhiều hệ thống hỗ trợ như Multi-Terrain Select, hỗ trợ xuống dốc (Downhill Assist Control), hỗ trợ di chuyển trên địa hình khó (Crawl Control), màn hình quan sát đa địa hình (Multi-Terrain Monitor), các camera và cảm biến phụ... |
Hãng cũng cung cấp thêm gói TRD Off-Road và TRD Sport cho các dòng SR5, Limited và 1794 Edition, bao gồm lưới tản nhiệt, mâm, hệ thống treo... |
Toyota Tundra 2022 sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối năm nay. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản chưa công bố mức giá chính xác của từng phiên bản. Theo một số nguồn tin, mẫu bán tải này có giá dao động từ 36.000 USD đến 60.000 USD. |