Bộ SGK xã hội hóa đầu tiên của VN, giảm tải và gắn với cuộc sống
Nếu chương trình hiện hành tập trung trả lời câu hỏi “học sinh học xong biết được những gì” thì chương trình giáo dục mới trả lời câu hỏi “học xong học sinh làm được những gì”.
124 kết quả phù hợp
Nếu chương trình hiện hành tập trung trả lời câu hỏi “học sinh học xong biết được những gì” thì chương trình giáo dục mới trả lời câu hỏi “học xong học sinh làm được những gì”.
GS Đỗ Đức Thái cho hay chương trình và bộ sách giáo khoa Toán tiểu học hiện nay khó đến mức giáo sư có trình độ tương đối tốt mới hiểu được hết.
“Hiện nay, chúng ta cần chú trọng ứng dụng Toán học trong thực tế thay vì chỉ thiên về dạy và học lý thuyết phức tạp”, PGS.TS Chu Cẩm Thơ nói.
Theo chương trình phổ thông mới, những học sinh vào lớp 1 năm học 2020-2021 sẽ bắt đầu học với các bộ sách giáo khoa mới.
PGS.TS Lê Anh Vinh cho hay xác suất, thống kê ở chương trình tiểu học là những bài liên quan nhiều đến đời sống thực tế, có thể dạy từ mầm non.
Toán tiểu học tưởng chừng đơn giản nhưng không ít lần khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt.
Sau khi được chia sẻ trên diễn đàn "Bồi dưỡng toán tiểu học", bài toán tìm số điểm trong hình vẽ nhận được nhiều ý kiến khác nhau của cộng đồng giáo viên và phụ huynh.
Bài toán khiến 95% người lớn trả lời sai đã có đáp án. Câu đố tưởng khó nhưng lại rất dễ, hãy xem bạn có giải đúng không nhé!
Câu đố dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra khả năng tính nhanh của bản thân, đồng thời ôn lại kiến thức giải toán tiểu học.
GS Đỗ Đức Thái cho biết ông rất kinh ngạc khi nhìn đề thi THPT quốc gia có giải bất phương trình. Đó là những kiến thức cả cuộc đời sau này các em không dùng đến.
Theo một số giáo viên dạy Toán, đề thi của Phòng GD&ĐT thành phố Vinh, Nghệ An dành cho lớp 5 phù hợp trình độ học sinh lớp 6. Nhiều em đã "khóc như mưa" vì không làm được bài.
Phụ huynh ở thành phố Vinh, Nghệ An, xôn xao về đề thi môn Toán của học sinh lớp 5. Đề thi dành cho khối đại trà nhưng được đánh giá là ngang với đề Toán nâng cao của lớp 6.
Sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bài toán tiểu học về suy luận nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.
Được chia sẻ trên diễn đàn dành cho giáo viên, bài toán tiểu học yêu cầu dựa vào hình A, B tìm ra số ở hình C gây ra cuộc tranh luận sôi nổi giữa các thành viên.
Với bài toán đếm hình vuông đơn giản, đáp án của học sinh và người chấm khác nhau khiến cộng đồng mạng một lần nữa tranh cãi "cô hay trò sai".
Nhiều người cho rằng bài toán nhốt thỏ vào chuồng thiếu dữ liệu hoặc sai sót ở khâu ra đề. Tuy nhiên, theo một giáo viên ở TP.HCM, đây là bài toán dành cho học sinh giỏi.
Bài toán "cô hay trò sai", tính số vịt trong sách bài tập lớp 3 hay yêu cầu đổi tấn ra giây khiến nhiều người tranh luận trên mạng.
Sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bài toán tiểu học về tính nhanh khiến nhiều người tranh luận.
Sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bài toán tiểu học về tính nhanh khiến không ít người tranh luận. Nhiều người cho rằng bài toán phức tạp, không phù hợp học sinh lớp 5.
Sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bài toán tiểu học về tính nhanh khiến không ít người tranh luận. Nhiều người cho rằng bài toán này bị thiếu số do sai sót ở khâu ra đề.