Trấn Thành và nhiều đạo diễn vẫn 'tẩm ướp' sơ sài ẩm thực Việt
Để có thể quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới, phim Việt cần nhiều hơn những bát canh chua như trên mâm cơm của "Beef".
18 kết quả phù hợp
Để có thể quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới, phim Việt cần nhiều hơn những bát canh chua như trên mâm cơm của "Beef".
Tuy không được PR rầm rộ, những series truyền hình như "Squid Game", "Only Murders in the Building"... được xem nhiều nhờ sự bàn tán của người hâm mộ.
Cover “Chị ong nâu thất tình”, tách kẹo đường như phim “Squid Game”, đóng góp quỹ vaccine Covid-19... là những trào lưu được giới trẻ Việt hưởng ứng trong năm qua.
Aiden Higgie (14 tuổi) là một trong số 3 trẻ được ghi nhận nhập viện trong tháng 10 do liên quan đến trò chơi trong phim. Em bị bỏng cấp độ 3 ở chân khi làm món kẹo đường.
Nhân ngày Halloween, một nhà hàng ở TP Thủ Đức đã đưa trò chơi tách kẹo như trong "Squid Game" vào menu đặc biệt của quán nhằm tạo bất ngờ, thú vị cho thực khách.
Vì sự nổi tiếng toàn cầu của "Squid Game", nhiều bậc cha mẹ, nhà trường lo ngại trẻ em có thể tiếp cận nội dung và bị ảnh hưởng bởi tính bạo lực, đẫm máu từ bộ phim.
Nhiều sao Việt đầu tư trang phục độc đáo dịp Halloween năm nay. Diễn viên Tuấn Trần, vợ chồng Lê Thúy hóa trang thành người chơi và vệ sĩ trong "Squid Game".
Trở về sau một tuần học bán trú ở trường, cô con gái 8 tuổi của Guillaume luôn bất an, sợ hãi. Nguyên nhân là bạn bè ở trường mô phỏng "Squid Game" với hành vi bạo lực.
Thành công của "Squid Game" chứng tỏ sức hút từ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Làn sóng Hallyu ngày càng lớn mạnh và thu hút khán giả phương Tây.
Thẳng thắn và rành mạch, “Squid Game” không phải là bộ phim dành cho trẻ em. Bộ phim được khuyến cáo chỉ dành cho người lớn.
Lo ngại học sinh sẽ bắt chước những hành động bạo lực trong phim "Squid Game", một số trường học ở Anh, Bỉ đã lên tiếng cảnh báo phụ huynh.
Trò chơi tách kẹo đường trong series truyền hình Hàn Quốc xuất hiện tại một quán cà phê ở Singapore. Trong 2 phút, thực khách hoàn thành thử thách sẽ được tặng đồ uống miễn phí.
Sự quan tâm đến món ăn vặt đường phố của Hàn Quốc tăng vọt kể từ khi bộ phim “Squid Game” ra mắt trên Netflix.
Chỉ với 30 USD, khách hàng hiện có thể mua được bộ đồ thể thao giống các nhân vật mặc trong phim, không cần phải "chế" ảnh nữa.
Tại quán cà phê ở thủ đô Paris (Pháp), nhiều du khách châu Âu được trải nghiệm trò chơi tách kẹo đường và chụp ảnh với nhân viên mặc đồ đỏ như trong bộ phim của Hàn Quốc.
Theo truyền thông phương Tây, hình ảnh bắt mắt, nội dung dễ hiểu và cách khai thác câu chuyện là những yếu tố giúp "Squid Game" thành công toàn cầu.
Từ khi bộ phim Squid Game ra mắt vào tháng 9, món kẹo này trở nên nổi tiếng và được nhiều người tìm mua. Mỗi ngày, An Yong-hui bán được hơn 500 chiếc, gấp 2,5 lần trước đó.
Bên cạnh những cảnh máu me, đấu trí gây chú ý, "Squid Game" để lại nhiều sạn, lỗ hổng đáng tiếc về kịch bản.