Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trắng đêm cấp cứu nạn nhân sau trận lũ vùi lấp cả thôn ở Lào Cai

Các bác sĩ đã thức trắng đêm để cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ lũ quét thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Nhiều người bị đa chấn thương, sang chấn tâm lý.

lu quet Lao Cai anh 1

Sáng 10/9, một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Thông tin mới nhất từ Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, đến 8h40 ngày 11/9, trận Iũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ với 37 hộ dân, 158 khẩu. Trong đó, 22 người đã không qua khỏi.

lu quet Lao Cai anh 2

Ngay khi nhận được thông tin về vụ sạt lở đất, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của địa phương đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cũng cử ngay ê-kíp trực xuống thực hiện cấp cứu tại chỗ và đưa người bị thương về điều trị. Hiện 46 người được an toàn. 73 trường hợp bị mất tích, đang tiếp tục được tìm kiếm.

lu quet Lao Cai anh 3

Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cho biết cơ sở y tế này đã báo động đỏ, huy động toàn thể y bác sĩ tập trung ứng cứu thảm họa. 18 bệnh nhân đang điều trị ở khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc trong tình trạng đa chấn thương, toàn thân xây xát, đau đớn, khó cử động.

lu quet Lao Cai anh 4

Đa số nạn nhân trong vụ lũ quét là trẻ em. Theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, 18 nạn nhân là trẻ dưới 6 tuổi và 14 trẻ dưới 14 tuổi. Hai bệnh nhân có tình trạng nặng nhất phải thở máy, các ca còn lại gãy xương, chấn thương kín, tổn thương da, sang chấn tâm lý.


lu quet Lao Cai anh 5

Để kịp thời cứu chữa cho các nạn nhân, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo thêm 3 đơn vị là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng cử 3 ê-kíp cấp cứu lập tức lên đường về hỗ trợ huyện Bảo Yên cứu nạn và cấp cứu cho các bệnh nhân.

lu quet Lao Cai anh 6

Một bé gái được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên chăm sóc. Sau trận lũ kinh hoàng quét qua thôn, em được tìm thấy và nhập viện với nhiều vết thương, xây xát khắp cơ thể.

lu quet Lao Cai anh 7

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa Bảo Yên cũng cử các ê-kíp xuống các điểm cần hỗ trợ y tế trên toàn huyện, đặc biệt khu vực thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh để cấp cứu tại chỗ. Các bác sĩ liên tục hội chẩn, tìm phương án cấp cứu, điều trị tốt nhất cho các nạn nhân.

lu quet Lao Cai anh 8

Ngoài công tác khám chữa bệnh, cấp cứu thiên tai thảm hoạ do lũ, nhân viên y tế của bệnh viện cũng đang gồng mình khắc phục hậu quả ngập úng tại các khoa phòng. Máy, thiết bị y tế, bàn ghế làm việc bị hư hỏng nhiều, các giấy tờ chứng từ cũng đã bị vùi bùn đất.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Những người bệnh đầu tiên hồi phục sau bão Yagi

Sau cơn bão khắc nghiệt, hình ảnh người bệnh được cứu chữa kịp thời, dần hồi phục là tia hy vọng giữa những tàn phá và đau thương do mưa giông gây ra.

Phương Anh - Linh Thùy

Ảnh: Bệnh viện ĐK Bảo Yên, Sở Y tế Lào Cai

Bạn có thể quan tâm