Thương hiệu Roger Vivier nổi tiếng với các sản phẩm giày dép cao cấp, gây thất vọng về cách xử lý khiếu nại. Ảnh: Roger Vivier. |
Gần đây, một khách hàng Trung Quốc có biệt danh Li, gọi điện cho phóng viên của hãng truyền thông Discovery Net, kể về việc mua một đôi giày tại cửa hàng nằm trong Trung tâm thương mại China World của thương hiệu nổi tiếng Roger Vivier với mức giá 7.300 NDT (khoảng 1.000 USD).
Tuy nhiên, chỉ sau một lần xỏ chân, cô nhận thấy phần đế giày bị hư hỏng nặng nề, trông như tổ ong. Sau khi liên hệ với nhãn hàng, người tiêu dùng này nhận được câu trả lời rằng đây là tình trạng hao mòn bình thường.
Roger Vivier từ chối yêu cầu đổi, trả đôi giày hỏng đế chỉ sau 10 phút xỏ chân của một khách hàng Trung Quốc với lý do đây là hỏng hóc bình thường, không liên quan đến chất lượng sản phẩm. Ảnh: Discovery Net. |
Nhãn hàng từ chối đổi, trả
Li cho biết đặc biệt trân trọng đôi giày này vì sản phẩm đến từ một thương hiệu lớn, có mức giá đắt đỏ. Song, sau khi bước đi trên đôi giày mới trong chưa đầy 10 phút, cô lập tức nhận thấy tình trạng hỏng hóc nghiêm trọng.
Li nhanh chóng tháo giày và liên hệ với cửa hàng. Phía nhà mốt cho rằng đây là sự hao mòn bình thường, từ chối yêu cầu đổi, trả giày của khách hàng.
“Tôi từng mua một đôi giày của thương hiệu này. Sau khi sử dụng 2 năm, tôi mới nhận thấy tình trạng hao mòn như vậy. Đây không phải sản phẩm chất lượng kém thì là gì?”, Li bức xúc nói.
Sau khi nhận được khiếu nại, phóng viên của Discovery Net lập tức liên hệ với cửa hàng. Phía thương hiệu cho biết giày nữ của Roger Vivier có đế da, mềm hơn đế cao su, vì vậy chúng thường chỉ phù hợp để sử dụng ở những nơi bằng phẳng như trung tâm mua sắm. Nếu đi ngoài trời, khách hàng nên bổ sung một lớp màng bảo vệ vào đế giày.
Thương hiệu giày dép, túi xách và phụ kiện xa xỉ đến từ Pháp gây thất vọng về dịch vụ chăm sóc khách hàng, đánh mất người tiêu dùng tại Trung Quốc khi từ chối giải quyết khiếu nại về chất lượng sản phẩm. Ảnh: Roger Vivier. |
Chất lượng dịch vụ đáng thất vọng
Đáp lại tuyên bố của hãng, Li cho biết chưa được cảnh báo về hoàn cảnh ứng dụng của giày nữ Roger Vivier. Nhân viên thương hiệu không lưu ý cô về việc dán màng bảo vệ.
Khách hàng này chọn sản phẩm trên vì hi vọng phần da thoáng khí và thoải mái. Nếu biết đế giày dễ hao mòn như vậy, cô tuyệt đối không chi nhiều tiền cho món đồ này.
“Cửa hàng không trung thực trong việc thông báo với khách về tình trạng dễ hỏng của đế giày, đồng thời không đưa ra lời khuyên về việc bảo quản. Đối với một thương hiệu nổi tiếng, chất lượng dịch vụ như vậy không đạt tiêu chuẩn”, Li cho biết.
Sau sự việc của Li, phóng viên Discovery Net ghi nhận 13 khiếu nại về Roger Vivier trên nền tảng khiếu nại Black Cat. Trong quá trình làm việc với hãng truyền thông, thương hiệu liên tục khẳng định đôi giày bị mòn và rách bình thường, đồng thời từ chối cung cấp thông tin liên lạc của cấp cao hơn.
Đại diện Phòng điều hành Trung tâm thương mại China World cũng liên hệ với phóng viên và thông báo về quyết định không chấp nhận đổi, trả hàng của thương hiệu.
Sau khi Discovery Net báo với Li về kết quả không như mong đợi, cô chấp nhận sự việc, đồng thời cho biết không tin tưởng vào những lời quảng cáo trên mạng xã hội Xiaohongshu, cũng như mua sắm thêm bất kỳ sản phẩm nào của Roger Vivier nữa.
Roger Vivier là một thương hiệu giày dép, túi xách và phụ kiện xa xỉ đến từ Pháp, được thành lập tại Paris vào năm 1937 bởi nhà thiết kế Roger Vivier.
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.