Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung cấp nghề - hướng đi hiệu quả khi điểm dưới sàn CĐ-ĐH

Nhiều người cho rằng phải cầm tấm bằng đại học trong tay mới đủ tự tin để bước vào đời, nhưng những câu chuyện ghi nhận tại trường trung cấp nghề Việt Giao cho thấy đại học không phải là con đường tốt nhất.

Thầy Trương Tuấn Kiệt - nghệ nhân, giảng viên giảng dạy 12 năm tại trường Trung nghề cấp nghề Việt Giao - chia sẻ: “Bộ phận quan hệ doanh nghiệp của trường liên tục đến trực tiếp các doanh nghiệp để xác định nhu cầu và ký các biên bản hợp tác cung ứng nguồn nhân lực. Vì vậy, khi sinh viên ra trường, chúng tôi đã có sẵn những đơn đặt hàng lao động. Đây là việc làm rất thiết thực mà chúng tôi đã thực hiện được trong những năm vừa qua nhằm giúp các em sinh viên và gia đình tự tin theo đuổi nghề nghiệp. Nhiều doanh nghiệp còn chủ động tìm tới trường để tuyển dụng. Do đó, có trên 90% sinh viên tìm được việc làm ngay, những sinh viên còn lại tự mở công ty, doanh nghiệp hoặc tham gia xuất khẩu lao động tại nhiều nước như Úc, Hàn Quốc, Canada…”.

Được rèn luyện kĩ năng mềm - kỹ năng làm việc nhóm nên sinh viên trường TCN Việt Giao thuận lợi với môi trường làm việc chuyên nghiệp khi tốt nghiệp

 

Theo phản hồi của các cựu SV thì mức thu nhập khi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong các ngành đào tạo tại trường như Quản trị khách sạn, Quản trị Giải trí và Thể thao, Hướng dẫn du lịch, Quản trị Bếp và Ẩm thực… có thể đạt gần 9 triệu đồng/tháng. Còn đi xuất khẩu lao động thì mức thu nhập có thể lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng. Mức thu nhập trên có thể xem là con số mơ ước đối với không ít cử nhân ĐH mới ra trường, thậm chí là những người đã đi làm nhiều năm.

Ngành Quản trị Bếp và Ẩm thực hiện là ngành hấp dẫn nhất trong thị trường nhân lực hiện nay và nghề Bếp trưởng đã trở thành nghề danh giá.

 

Giờ học sôi động.

 

Hoạt động giao lưu của sinh viên các khóa và nghệ sĩ.

 

  Sinh viên trong giờ học hát về biển đảo.

 

Tạo dáng giờ giải lao.

Liên hệ tuyển sinh nhập học:

Trường Trung cấp Nghề Việt Giao, 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM.ĐT: (08) 39 270 278 - 38 349 893, 0925 357 357, 0979 6688 68

Web: www.vietgiao.edu.vn

Tư liệu: Việt Giao

Bạn có thể quan tâm