Giá dầu tăng là chưa đủ với Saudi Arabia
Chuyên gia nhận định Saudi Arabia cần nhiều hơn việc giá dầu tăng để có thể tài trợ cho các kế hoạch đầu tư công lớn và đầy tham vọng của nước này.
6.166 kết quả phù hợp
Giá dầu tăng là chưa đủ với Saudi Arabia
Chuyên gia nhận định Saudi Arabia cần nhiều hơn việc giá dầu tăng để có thể tài trợ cho các kế hoạch đầu tư công lớn và đầy tham vọng của nước này.
Thận trọng khi sử dụng quạt mini làm mát, phòng tránh cháy nổ
Quạt đeo vào cổ, mũ, áo có thể làm mát khi thời tiết quá nắng nóng. Những ngày gần đây, quạt mini được nhiều người tìm mua trên mạng với kỳ vọng giảm được oi bức khi đi ngoài trời.
Những người vượt qua cái bóng của Lý Tử Thất
Ngày càng nhiều người Trung Quốc trở về quê để làm vlog chủ đề nông thôn, nhưng khác với Lý Tử Thất, họ không mô tả cuộc sống ở quê trang nhã, nên thơ.
Đồng nhân dân tệ suy yếu đang hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc
Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã trượt xuống mức thấp nhất sáu tháng qua so với đồng USD. Giới phân tích dự đoán đồng tiền này sẽ còn giảm hơn nữa.
Điều gì khiến các 'ông lớn' phương Tây khó nói không với Đài Loan?
Trong những năm qua, Đài Loan đã biến mình thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt trong các lĩnh vực chất bán dẫn và sản phẩm công nghệ cao.
Đồng USD có đứng vững trước làn sóng bất bình?
Đang xuất hiện một làn sóng mới chống lại quyền lực thống trị của đồng USD. Tuy vậy, các chuyên gia kinh tế cho rằng không dễ thay thế USD trong hệ thống kinh tế toàn cầu.
Nghịch lý ở nơi có nhiều quán cà phê nhất thế giới
Là thành phố tại đất nước vốn nổi tiếng về trà, Thượng Hải khiến nhiều người bất ngờ khi có nhiều quán cà phê hơn bất kỳ đô thị nào khác trên thế giới.
Việt Nam chưa có trong kế hoạch mở cửa hàng Apple
Theo nguồn tin nội bộ, Apple dự kiến đại tu hoặc mở mới 21 cửa hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tập trung vào Trung Quốc và Nhật Bản.
Cơ thể phi thực tế của người mẫu AI gây tranh cãi
Sự phổ biến của những người mẫu ảo có vóc dáng mảnh khảnh nhưng gợi cảm đang củng cố các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế, thiếu lành mạnh.
Nhiều app Trung Quốc đặt mục tiêu vượt TikTok
Học theo mô hình của TikTok, một nhà phát hành ứng dụng Trung Quốc đã chọn khu vực Đông Nam Á là thị trường tiềm năng để mở rộng, xếp sau thị trường nội địa.
Sự thất vọng đối với chứng khoán của Trung Quốc tăng cao khiến nhiều nhà đầu tư toàn cầu chuyển hướng sang những thị trường lớn khác của châu Á.
Sầu riêng Việt Nam đắt hàng tại Trung Quốc
Trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn, thì nhiều loại trái cây đặc biệt là sầu riêng Việt Nam đang có thành tích xuất khẩu ấn tượng.
Thấy gì từ việc Elon Musk đến Trung Quốc
Trung Quốc chiếm 50% doanh số bán xe và 20% năng lực sản xuất của Tesla. Nhưng để giữ thị phần tại Trung Quốc, hãng xe điện Mỹ phải bước vào cuộc chiến giá gay gắt.
Đơn xin visa từ Trung Quốc mới bằng 1/3 trước đại dịch
Dữ liệu từ VFS Global cho thấy số đơn xin cấp visa của công dân Trung Quốc tính đến tháng 5 chỉ bằng 35% mức trước đại dịch Covid-19, do các chuyến bay quốc tế vẫn còn hạn chế.
Chuyện gì đang xảy ra với nền kinh tế lớn nhất châu Á
Đà phục hồi hậu Covid-19 của Trung Quốc đã sớm đình trệ khi những vấn đề mang tính cấu trúc của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ngày càng bộc lộ rõ rệt.
Lotus lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam
Lotus đang lên kế hoạch mở rộng thị trường tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam và Indonesia.
Trung Quốc tiếp tục đổ tiền xây cao tốc, đường sắt và sân bay
Trung Quốc công bố kế hoạch 5 năm về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, trong đó tuyên bố tiếp tục đầu tư mạnh tay xây dựng đường bộ, đường sắt cao tốc và sân bay.
Những đứa trẻ nông thôn Trung Quốc bị bỏ lại, mắc kẹt với điện thoại
Nhiều gia đình Trung Quốc rơi vào bi kịch khi con nhốt mình trong phòng suốt 3 ngày để xem video, dọa tự tử nếu bố mẹ không mua điện thoại.
Du lịch toàn cầu phục hồi nhờ khách Trung Quốc
Việc du khách Trung Quốc trở lại được nhận định có tác động tích cực đến ngành du lịch toàn cầu.
Cuộc chạy đua ở thị trường làm đẹp nam giới hơn 1 tỷ USD
Mỹ phẩm Nhật đang ngày càng nhắm đến khách hàng nam trong và ngoài nước ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, họ phải đối đầu với mỹ phẩm Hàn Quốc trên thị trường nam giới.