Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trung úy Dan' bị bắt giữ

Joseph Malinowski, người nổi tiếng sau khi sống sót qua hai siêu bão Helene và Milton trên chiếc thuyền buồm, đã bị bắt tại Florida (Mỹ) vào hôm 18/10 với nhiều tội danh.

Cảnh sát Tampa (bang Florida, Mỹ) cho biết Joseph Malinowski (54 tuổi), được biết đến trên mạng xã hội với biệt danh "Trung úy Dan", đã bị bắt với nhiều tội danh, bao gồm cả việc không ra hầu tòa, NBC đưa tin.

Các sĩ quan đã cảnh báo Malinowski vào ngày 17/10 rằng ông ta đang gây nguy hiểm cho sức khỏe vì ông ta không có "thiết bị vệ sinh hàng hải dễ tiếp cận trên chiếc tàu chưa đăng ký của mình và không có hồ sơ xử lý chất thải đúng cách".

trung uy dan bi bat anh 1

"Trung úy Dan" có quá khứ bất hảo, nhiều lần bị bắt giữ.

Ông được yêu cầu rời khỏi công viên và bến tàu Bayshore Linear nhưng vẫn ở đó vào sáng 18/10.

Malinowski bị bắt theo hai lệnh truy nã vì không ra hầu tòa và tội nhẹ xâm phạm công viên thành phố sau khi bị cảnh cáo.

Cảnh sát cho biết Malinowski đã bị đưa đến Nhà tù Quận Hillsborough và tàu của ông ta đã bị tịch thu.

Theo hồ sơ, tính đến chiều cùng ngày, ông vẫn bị giam giữ. Không rõ ông có luật sư hay không.

Malinowski đã sống sót sau cơn bão Milton trên chiếc thuyền buồm của mình vào đầu tháng 10.

Trước đó, hồi cuối tháng 9, ông thu hút sự chú ý của dân mạng thế giới khi nhà sáng tạo TikTok Terrence Concannon đăng một loạt video về trải nghiệm của ông khi vượt qua cơn bão "chết người" Helene.

Khi Malinowski nổi tiếng, nhiều dân mạng đã kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ để giúp ông trang trải cuộc sống và mua một con thuyền mới. Tuy nhiên, đề nghị này nhanh chóng vấp phải tranh cãi khi quá khứ đen tối của ông ta bị phơi bày.

Theo đó, người đàn ông 54 tuổi có hàng chục lần bị bắt giữ từ năm 2006, với nhiều cáo buộc liên quan đến vi phạm luật giao thông, bị bắt giữ vì không trình diện tại tòa, thậm chí tàng trữ ma túy đến hành hung người nghiêm trọng.

Năm 2021, Malinowski từng phải ngồi tù sau khi đấm vào mặt một cảnh sát sau khi gây náo loạn ở một quán rượu tại Florida.

Tháng 2/2023, một người phụ nữ cho biết cô đã cãi vã với Malinowski tại Lake Worth Beach. Trong lúc cãi nhau, Malinowski bị cáo buộc đã tiếp cận người phụ nữ và đổ xăng lên chiếc ghế ngay cạnh nơi cô ngồi rồi châm lửa.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Tiết lộ bất ngờ về hiện tượng mạng 'Trung úy Dan' sau bão Milton

Nổi tiếng sau khi kiên quyết bám trụ trên chiếc thuyền buồm trong bão Milton, Joseph Malinowski nhanh chóng bị đào lại quá khứ vào tù ra tội.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm