Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học Lào Cai thiệt hại nặng nề do mưa lũ

Thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho thấy khoảng 40 trường, điểm trường bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ.

Nhiều trường học ở Lào Cai bị ngập trong nước lũ. Ảnh: Báo Lào Cai.

Sau khi bão số 3 đổ bộ, hoàn lưu của bão tiếp tục gây mưa lũ trên diện rộng, khiến nhà cửa, đường đi và cả trường học bị ngập trong nước.

Tại Lào Cai, theo Sở GD&ĐT, thống kê sơ bộ cho thấy khoảng 40 trường, điểm trường bị ảnh hưởng và thiệt hại do bão số 3.

Trong đó, khối trường THPT có 3 đơn vị bị ảnh hưởng do sạt lở taluy, gồm THCS và THPT huyện Bát Xát (sạt lở 80 m taluy sau nhà học sinh bán trú), THPT số 2 huyện Mường Khương (sạt lở 25 m taluy sau nhà lớp học), THPT số 2 Si Ma Cai (sạt lở một góc taluy âm sau ký túc phía nhà dân).

Riêng tại huyện Bát xát, 7 trường, điểm trường bị ảnh hưởng. Trong đó, trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ngải Thầu có một học sinh lớp 5 bị sạt lở vùi lấp, hiện vẫn chưa tìm thấy.

lu o lao cai anh 1

Trường PTDTBT TH&THCS xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai chìm trong biển nước. Ảnh: Báo Lào Cai.

Còn tại khu Phìn Chải của xã A Lù, 4 hộ dân bị sạt lở, trong đó có 2 trẻ học tại trường Mầm non A Lù. Theo Báo Lào Cai, hiện sở vẫn chưa nắm được tình hình của 2 em này vì khu vực không có sóng điện thoại, không liên lạc được.

Điểm trường Phìn Chải và Cán Cấu, trường Mầm non A Lù cũng có nguy cơ sạt lở. Sở GD&ĐT tỉnh đã chỉ đạo ban giám hiệu, giáo viên điểm trường di chuyển đến nơi an toàn.

Tại huyện Bắc Hà, 6 trường học bị ảnh hưởng. Toàn huyện hiện có 166 học sinh thuộc 5 trường bán trú đang ở tại trường. Các trường đã cử cán bộ, giáo viên quản lý chặt chẽ học sinh tại trường, đảm bảo đời sống, an toàn cho học sinh.

Địa bàn huyện Si Ma Cai bị ảnh hưởng khả nặng do liên tiếp gặp mưa lớn mà dông. Một số đơn vị trường học bị ngập toàn bộ sân trường và nước tràn lên tầng 1 tại các khu lớp học.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

TP.HCM kêu gọi giáo viên, học sinh ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Các cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên TP.HCM được kêu gọi quyên góp trên tinh thần tự nguyện, chia sẻ với người dân đang chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ.

Thái An

Bạn có thể quan tâm