Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường phải giải trình khi phát giấy khen trẻ ủng hộ từ 100.000 đồng

Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp đang yêu cầu trường Tiểu học Lê Quý Đôn làm báo cáo giải trình sau sự việc trường này chỉ phát giấy khen học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng trở lên.

Liên quan đến sự việc trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Gò Vấp, TP.HCM) chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ đồng bào bão lũ từ 100.000 đồng trở lên, ông Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, khẳng định phòng không hề chỉ đạo các trường làm việc này. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra dư luận không tốt về hình thức khen thưởng trên.

"Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp đã nhắc nhở các trường trên địa bàn chấn chỉnh tình trạng này. Các đơn vị phải cân nhắc khi tổ chức khen thưởng để tránh gây tổn thương đến học sinh và tạo bức xúc trong dư luận. Phòng đang yêu cầu trường làm báo cáo giải trình về vấn đề này", ông Thanh nói.

Chiều 24/9, một cán bộ quản lý của Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết việc khen thưởng học sinh có việc làm tốt, năng lực nổi trội... luôn được ngành giáo dục chú trọng trong quá trình đánh giá thường xuyên. Nhà trường, giáo viên tổ chức khen học sinh tham gia ủng hộ đồng bào bão lụt là hành động rất đúng và kịp thời.

Tuy vậy, việc đưa ra mức đóng góp để nhận thư khen hay giấy khen chưa phù hợp, không gây được tác dụng lớn. Phòng GD&ĐT quận cần tổ chức rút kinh nghiệm cho trường về cách thức tổ chức và thực hiện để phù hợp hơn.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương, trường Tiểu học Lê Quý Đôn phát động phong trào gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tới cán bộ, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh và học sinh. Trong thời gian quyên góp, nhà trường nhận được hơn 268 triệu đồng tiền ủng hộ từ học sinh 45 lớp học tại trường.

Trong sáng qua (23/9), nhà trường trao giấy khen để động viên học sinh tích cực tham gia phong trào trên. Tuy nhiên, việc khen thưởng này lại khiến nhiều phụ huynh bất bình vì học sinh ủng hộ từ 100.000 đồng trở lên mới được nhận giấy khen.

Những học sinh ủng hộ ít hơn số tiền trên chỉ nhận được thư khen từ giáo viên chủ nhiệm. Trong số 2.100 học sinh tại trường, có 1.500 em được nhận giấy khen, các em còn lại sẽ nhận thư khen.

Cô Trần Thanh Tuyền, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quý Đôn, cho biết đây là việc làm sơ suất của nhà trường.

"Chúng tôi xin rút kinh nghiệm và sẽ điều chỉnh trong các hoạt động khen thưởng tiếp theo”, cô Tuyền nói.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Trường chỉ phát giấy khen học sinh ủng hộ vùng lũ 100.000 đồng trở lên

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) phát giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng trở lên. Em nào ủng hộ ít hơn chỉ nhận được thư khen từ giáo viên chủ nhiệm.

https://tienphong.vn/truong-tieu-hoc-chi-phat-giay-khen-hoc-sinh-ung-ho-bao-lu-tu-100000-dong-tro-len-bi-giai-trinh-post1676179.tpo

Nhàn Lê / Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm