Bài giải và đề thi thử THPT quốc gia môn Ngữ văn của Hà Nội
Đề kiểm tra khảo sát lớp 12 của Sở GD&ĐT Hà Nội hỏi về "Nhật ký Đặng Thùy Trâm", yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ về thế hệ thanh niên trong những tháng năm bom rơi đạn nổ.
66 kết quả phù hợp
Đề kiểm tra khảo sát lớp 12 của Sở GD&ĐT Hà Nội hỏi về "Nhật ký Đặng Thùy Trâm", yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ về thế hệ thanh niên trong những tháng năm bom rơi đạn nổ.
Đề tham khảo THPT quốc gia 2019 có 90% nội dung thuộc phần kiến thức lớp 12, ít câu hỏi liên quan lớp 10, tập trung chủ yếu cho mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp.
Phiếu khảo sát học sinh bị ép tát bạn 231 cái bộc lộ yếu kém về năng lực và nhân cách hiệu trưởng. Người lớn đã biến 23 đứa trẻ thành những kẻ tàn nhẫn, vô tri, có thể cả dối trá.
Trước đề xuất sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, nhiều dự thảo, dự án của Bộ GD&ĐT gây tranh cãi hoặc vừa đưa ra đã... thu về, khiến dư luận bức xúc.
Theo nhiều giáo viên, Bộ GD&ĐT yêu cầu không để học sinh viết vào SGK chỉ là cách giải quyết phần ngọn. Điều quan trọng là thiết kế lại sách sao cho phù hợp mục đích sử dụng.
Thầy Nguyễn Văn Thuật, giảng viên bộ môn Địa lý, ĐH Đồng Nai, cho rằng người ra đề thi Ngữ văn đã nhầm lẫn giữa yếu tố tự nhiên và thành phần tự nhiên trong câu số 2.
Thầy Lại Tiến Minh cho rằng đề thi Toán chuyên của Hà Nội khó, học sinh phải có chương trình ôn tập riêng mới trúng tuyển.
Theo PGS Kỳ Anh, một bộ phận phụ huynh ngày nay coi nhà trường như cái chợ. PGS Đặng Quốc Bảo nêu quan điểm những người không có trách nhiệm thì không nên làm giáo viên.
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cách viết i hay y ngoài sự thuận lợi, còn phụ thuộc vào yếu tố văn hóa, thẩm mỹ.
Nhiều chuyên gia cho rằng chương trình lần này là sự thay đổi rất lớn trong cách dạy và học. Chất lượng đội ngũ giáo viên có đáp ứng được đòi hỏi của sự đổi mới này?
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, với 6 tác phẩm bắt buộc, học sinh tìm đâu ra đời thường bình dị, nhọc nhằn, đa diện của cuộc sống và hình ảnh con người với cả vẻ đẹp và nỗi đau?
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cần tìm phương án tốt nhất đối với sự thay đổi chữ viết, tránh gây sốc cho cộng đồng.
Giáo viên Đỗ Đức Anh nêu quan điểm ông thấy thương cho học trò khi phải làm những đề thi nêu vấn đề mà dư luận, chuyên gia còn đang tranh cãi, chưa ngã ngũ đúng sai.
Tác giả Nguyễn Sóng Hiền cho rằng xã hội tiến bộ phải hướng tới sự tôn trọng những ý kiến, quan điểm ngược với số đông.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định đề xuất loại truyện ngắn "Chí Phèo" khỏi chương trình sách giáo khoa thể hiện góc nhìn thô sơ, không đọc kỹ tác phẩm.
Một số chuyên gia ngôn ngữ học cho rằng đề xuất cải tiến chữ viết của PGS.TS Bùi Hiền không phải mới và cần ủng hộ những nghiên cứu nghiêm túc về ngôn ngữ.
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, sách giáo khoa là một trong những yếu tố quan trọng nhưng không phải duy nhất cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
Tại Hưng Yên, phần lớn thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở câu hỏi về "thấu cảm" trong đề thi Ngữ văn THPT quốc gia. Năm nay, tỉnh nào hoàn thành chấm thi sớm sẽ công bố điểm trước.
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, nhiều giáo viên, học sinh còn băn khoăn về một số câu hỏi trong đề thi được cho là chưa chặt chẽ.
TS Trịnh Thu Tuyết, giáo viên trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, nêu quan điểm của mình sau nhiều ý kiến tranh luận về đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2017.