Trước đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng thần kỳ với hơn 18 triệu khách quốc tế năm 2019. Nhắc đến Việt Nam, người ta không chỉ nghĩ đến du lịch bụi, du lịch giá rẻ. Loạt điểm đến nổi tiếng như Sa Pa, Phú Quốc, Hội An, Đà Nẵng… với thiên nhiên đẹp, di sản truyền thống và những công viên giải trí quy mô, khu nghỉ dưỡng cấp quốc tế hay những công trình biểu tượng vươn tầm thế giới đã định vị Việt Nam trên bản đồ du lịch hạng sang toàn cầu.
Du lịch Việt và sức bật từ các công trình biểu tượng
7 năm trước, khi World Travel Awards (WTA) - “Oscar của ngành du lịch thế giới” - lần đầu tiên xướng tên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, Đà Nẵng đã vào danh sách những điểm phải đến và là lựa chọn hàng đầu của các chính khách, tỷ phú và ngôi sao thế giới. Năm 2017, Hội nghị cấp cao APEC do Việt Nam đăng cai tổ chức diễn ra tại khu nghỉ dưỡng này một lần nữa đưa hình ảnh du lịch Việt Nam “phiên bản mới” chất lượng, cao cấp, khác biệt đến với toàn cầu.
Nhà hàng Pink Pearl tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa. |
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một trong những công trình tiêu biểu do tư nhân đầu tư, tiên phong đưa du lịch Việt Nam thoát mác du lịch giá rẻ. Trong khi đó, cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã tạo nên dấu mốc mới của du lịch Việt Nam: Một công trình biểu tượng, nâng tầm du lịch Việt.
Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. |
Xuất hiện năm 2018, với mong muốn ban đầu là tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển từ chân núi hay làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour, nhưng cầu Vàng đã vượt ra khỏi sứ mệnh ban đầu của mình. Cây cầu này đã trở thành kiệt tác, gây chấn động với truyền thông quốc tế ngay khi vừa ra mắt.
Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills. |
Giờ đây, thế giới không chỉ biết đến Uruguay nổi tiếng với cây cầu Laguna Garzon, Canada với cây cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk, hay Singapore với cây cầu xoắn Helix, mà còn biết đến Việt Nam với cầu Vàng lừng danh. Cầu Vàng đã trở thành sứ giả kết nối Việt Nam với toàn cầu.
“Bordeaux độc bản của Việt Nam” trên đỉnh Bà Nà
Mong muốn mang thế giới đến Việt Nam, nâng tầm du lịch Việt của Sun Group không chỉ dừng ở cầu Vàng. Tại Bà Nà Hills, Sun Group không ngừng gia tăng sức hút với những sản phẩm và trải nghiệm mới mỗi năm. Thời gian tới, một sản phẩm mới sẽ được tập đoàn này đưa vào hoạt động trên đỉnh Bà Nà.
Đó là hầm rượu vang ở độ cao 1.427 m so với mực nước biển, một “Bordeaux độc bản của Việt Nam”, được thiết kế bởi KTS nổi tiếng Italy - Marco Casamonti, cũng là “cha đẻ” của cầu Hôn đang được thi công tại Phú Quốc.
Phối cảnh hầm rượu tại Bà Nà. |
Không chỉ là nơi tham quan và thư giãn, hầm rượu Bà Nà sẽ cho du khách tận mắt trải nghiệm quy trình sản xuất rượu vang tiêu chuẩn quốc tế như ở các điểm đến nổi tiếng trên thế giới, và thưởng thức loại rượu vang hảo hạng “made in Bà Nà” ngay trên đỉnh núi.
Điểm khác biệt của hầm rượu Bà Nà so với những quê hương của rượu vang trên thế giới, là thay vì tập trung sản xuất rượu vang với khối lượng lớn, hầm rượu Bà Nà chỉ sản xuất một lượng rượu nhất định, tập trung vào chất lượng và đòi hỏi tiêu chuẩn cao. Đây cũng là hầm rượu duy nhất trên thế giới được “đội” chiếc nón lá thân thương của người Việt Nam và mang lối trang trí đậm chất truyền thống, với những viên gạch đất nung hay hoa văn và các vật liệu truyền thống đậm âm hưởng dân tộc Việt.
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills. |
Một ngày không xa, khi đứng trên độ cao mà dường như có thể chạm tay vào mây trời, bạn sẽ thấy Bordeaux hay Chianti đang ở ngay dưới chân. Hầm rượu hứa hẹn hút những dòng khách quốc tế không ngừng đổ về Đà Nẵng, góp phần hiện thực hóa giấc mơ nâng tầm du lịch Việt sánh ngang với các điểm đến hàng đầu trên thế giới.