Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Dương giành giải thưởng gây tranh cãi 1 tỷ đồng

Tối qua 6/1, liveshow trao giải "Bài hát của năm" diễn ra trong sự hồi hộp của người hâm mộ giữa hai ca khúc "Chiếc khăn Piêu" của Tùng Dương và "Người hát tình ca" của Uyên Linh,

Tùng Dương giành giải thưởng gây tranh cãi 1 tỷ đồng

Tối qua 6/1, liveshow trao giải "Bài hát của năm" diễn ra trong sự hồi hộp của người hâm mộ giữa hai ca khúc "Chiếc khăn Piêu" của Tùng Dương và "Người hát tình ca" của Uyên Linh,

Giải thưởng lớn nhất trong năm của chương trình Bài hát yêu thíchBài hát của năm và cũng là Bài hát của tháng 12 đã thuộc về Chiếc khăn Piêu của nhạc sĩ Doãn Nho do Tùng Dương thể hiện. Ca khúc này cũng vừa đoạt giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 11.

Trước đó, giải thưởng 1 tỷ đồng này gần như là cuộc đua song mã giữa Chiếc khăn Piêu Người hát tình ca. Theo nhận định của giới chuyên môn thì hai ca khúc này xứng đáng là đối thủ ngang sức ngang tài. Người hát tình ca là ca khúc biểu diễn từ liveshow đầu tiên, đứng đầu suốt 9 tuần nhất trên BXH, chưa một lần ra khỏi top 10.

Trong khi đó, Chiếc khăn Piêu tham gia chương trình ở tháng tháng 11, đứng thứ 2 về số lần nhất tuần (38 tuần). Ca khúc này liên tiếp đứng đầu bình chọn từ Hội đồng bình chọn trong suốt 2 tháng qua và cũng chưa một lần ra khỏi BXH tuần.

Bà Huyền Thanh - đại diện BTC trao giải cho nam ca sĩ Tùng Dương.

Trong vòng một ngày trước lễ trao giải năm của chương trình, cuộc cạnh tranh giữa Chiếc khăn Piêu của Tùng Dương và Người hát tình ca do Uyên Linh thể hiện gây tranh cãi xoay quanh lượng tin nhắn bình chọn có khuất tất. Thể hiện sự bức xúc này, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh đã gửi đơn khiếu nại đến BTC cũng như thể hiện những bất bình trên trang cá nhân của họ.

Theo đó, cả hai người cho rằng, chỉ trong vài ngày, số tin nhắn cho Người hát tình ca bị trừ gấp 10 lần so với Chiếc khăn Piêu và trong chưa đầy vài giây thì tin nhắn của Người hát tình ca từ 33.442 xuống còn 26.797 tin nhắn. Trong khi đó, bài Chiếc khăn Piêu tăng thêm 400 tin nhắn. Phía Uyên Linh cho rằng, Ban tổ chức (BTC) xóa bớt lượng tin nhắn bình chọn được cho là ảo vào phút chót khiến ca khúc của Tùng Dương vươn lên dẫn đầu. Trả lời về khúc mắc này, BTC cho biết đã kiểm tra và nhận thấy đơn khiếu nại của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương là không đúng, bởi, số lượng tin nhắn trước và sau khi bị trừ là bằng nhau.

Liveshow Bài hát yêu thích của năm diễn ra trong sự hồi hộp. Cùng với sự ồn ào về tin nhắn bình chọn, Chiếc khăn Piêu của Tùng Dương ẵm giải nhận được nhiều tranh luận của cư dân mạng. Thể hiện quan điểm cá nhân khi đặt Chiếc khăn PiêuNgười hát tình ca trên bàn cân, nhiều người tỏ ra thích ca khúc của Uyên Linh vì sự trẻ trung và dễ nghe, trong khi đó, ca khúc của Tùng Dương hay nhưng khó có thể “yêu thích”. Với tiêu chí dựa trên thị hiếu của khán giả, việc Chiếc khăn Piêu “qua mặt” Người hát tình ca được cư dân mạng cho rằng không đúng với tinh thần của Bài hát yêu thích. Có khán giả cho rằng, dù đây là bài hát của năm nhưng họ chưa một lần nghe hết bài.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa ca khúc của nhạc sĩ Doãn Nho không được khán giả ủng hộ. Ngoài những ý kiến trái chiều, vẫn có nhiều nhận định đánh giá cao thông điệp của ca khúc cũng như cách hát “ma quái” của đàn anh.

Cùng với giải thưởng này, có thể nói 2012 là một năm thành công của Tùng Dương. Lên nhận giải thưởng, anh cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn đến nhạc sĩ Doãn Nho cũng như khán giả đã ủng họ cho ca khúc này. Với thông điệp, những đôi yêu nhau, thể hiện tình yêu của mình bằng Chiếc khăn Piêu, tôi hy vọng các bạn luôn được hạnh phúc”.

Nhạc sĩ Doãn Nho hạnh phúc khi nhận giải thưởng ở tuổi 80.

Tác giả của bài hát cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc khi nhận giải ở tuổi 80. Ông nói: “Tôi quá vui và bất ngờ. Tôi đã 80 tuổi nhưng giải thưởng là động lực để tôi tiếp tục sáng tác. Tôi có cảm giác như mình hồi xuân trở lại”. Có thể sau sự kiện đoạt giải này, nhạc sĩ Doãn Nho sẽ bị “làm phiền” trước rất nhiều nhận xét, hỏi thăm, nhưng chắc chắn, ông sẽ vẫn cảm thấy hài lòng, vì một ca khúc mang tính lịch sử của mình, lại được vang lên và vinh danh trong một đêm nhạc, một sân khấu mang hơi thở đương đại.

Chiếc khăn Piêu là một ca khúc mang đậm âm hưởng của miền núi phía Bắc, đây là một ca khúc trúc trắc, khó hát và trên hết, đã có rất nhiều danh ca từng thành công trước Tùng Dương.. Vì vậy, giải thưởng Bài hát của năm cho thấy yếu tố dân tộc lên ngôi, và chạm được đến trái tim ngày càng đa dạng và khó tính của công chúng.

Chương trình Bài hát yêu thích khởi động được 1 năm, tuy nhiên, việc Tùng Dương và Uyên Linh tranh giải trước giờ G vì lượng tin nhắn bình chọn thì đây không phải là lần đầu tiên chương trình gặp sự cố. Kể từ khi khởi động chương trình đầu năm 2012, BHYT đã không ít lần bị khiếu nại vì hủy tin nhắn bình chọn. Hồi tháng 3, cho rằng kết quả của Nguyễn Ngọc Anh có sự can thiệp của sim rác, BTC không tính 1.412 phiếu bầu cho ca khúc Sẽ mãi yêu anh do cô thể hiện. Sau đó, nữ ca sĩ rút khỏi cuộc chơi. 

Hồi tháng 11/2012, ca sĩ Dương Quốc Hưng gửi công văn đến báo chí bày tỏ bức xúc trước việc BTC bất ngờ thông báo huỷ 10.581 tin nhắn bình chọn cho bài hát Nhan sắc của anh với lý do 921 thuê bao nhắn tin là thuê bao ảo. Nam ca sĩ xin rút khỏi cuộc bình chọn BHYT nếu ban tổ chức không có lời giải thích xác đáng. Còn đại diện BTC cho rằng việc hủy 10.581 tin nhắn bình chọn cho ca khúc Nhan sắc của Dương Quốc Hưng là đúng với quy định của chương trình.

Liveshow Bài hát của năm diễn ra lúc 21 giờ tối qua 6/1 tại sân khấu Lan Anh. Ngoài lễ công bố giải thưởng, chương trình trở lại trong số đầu tiên của năm 2013 với 12 ca khúc.

Thanh Ngọc

Theo Infonet

 

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm