Mở cửa lại trường mầm non: Đỏ mắt tìm cô giáo
Sau một năm đóng cửa, Hà Nội cho phép các cơ sở giáo dục mầm non hoạt động từ ngày 13/4. Đồ chơi hư hỏng, giáo viên bỏ việc… khiến nhiều cơ sở khó chồng khó khi mở cửa trở lại.
376 kết quả phù hợp
Sau một năm đóng cửa, Hà Nội cho phép các cơ sở giáo dục mầm non hoạt động từ ngày 13/4. Đồ chơi hư hỏng, giáo viên bỏ việc… khiến nhiều cơ sở khó chồng khó khi mở cửa trở lại.
Hoạt động ngày càng gia tăng của tình báo Nga đang trở thành mối đe dọa an ninh lớn cho châu Âu, trong bối cảnh cơ quan phản gián nhiều nước không có đủ khả năng đối phó.
Bổ sung kiến thức cho học sinh sau thời gian nghỉ dịch, đồng thời dạy chương trình học kỳ 2 trong khi tình trạng F0, F1 tăng là những khó khăn của thầy, trò ở TP.HCM thời gian qua.
Một giáo viên ở bang Indiana, Mỹ, không còn cơ hội đặt chân vào trường học sau khi tát học sinh trên hành lang.
Trường mầm non không hoạt động gần 10 tháng, nhiều giáo viên, tạp vụ, bảo vệ đã tìm việc mới dẫn đến thiếu hụt nhân viên khi các trường mở cửa trở lại.
Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay các cơ sở mầm non ngoài công lập có hiện tượng thiếu giáo viên, bảo mẫu cục bộ song không ảnh hưởng đến việc đón trẻ trở lại trường từ ngày 14/2.
9 giáo viên Mỹ vừa được NASA mời về thực hiện dự án nghiên cứu các ngôi sao thuộc M-class.
Đến 15h ngày 13/1, tất cả 12 trường hợp đều đã xuất viện. Trong 12 ca này, chỉ 2 ca có triệu chứng sổ mũi nhẹ, ho, còn lại không có triệu chứng.
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều trường tư thục ở TP.HCM cạn nguồn tuyển sinh, thiếu giáo viên, không có nguồn thu nên phải bù lỗ hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.
Thực tế cho thấy, dù học trực tuyến hay kết hợp cả học trực tuyến hay trực tiếp, nhà trường, giáo viên vẫn chuẩn bị và đồng thuận với phương án kiểm tra định kỳ trực tiếp.
Là cơ sở giáo dục chất lượng hàng đầu của Điện Biên, nhiều năm qua, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn gặp khó khăn về công tác giáo dục mũi nhọn do thiếu giáo viên.
Lãnh đạo các trường cho rằng trong tình hình dịch bệnh hiện nay, thi trực tuyến là phù hợp. Hình thức thi này vẫn phản ánh được lực học của trẻ.
Hết thời gian dạy trực tiếp trên lớp, nhiều giáo viên tất bật dạy online cho học sinh 12 và các cấp khác.
Kết quả nghiên cứu trên 37.000 sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM cho thấy dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tâm thần của thanh, thiếu niên, sinh viên.
Ứng dụng công nghệ giúp ngành giáo dục duy trì hoạt động trong dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều giáo viên vẫn loay hoay tìm "công thức" để xây dựng lớp học trực tuyến hiệu quả.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh mỗi cơ quan báo chí phải là "pháo đài" chính trị tư tưởng vững chắc trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Gần 2 năm sống trong dịch Covid-19 và phải học online, trẻ gặp nhiều khó khăn khi học tập và mất đi sự gắn kết với bạn bè, thầy cô.
Sáng 26/9, trường dạy tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học trực tuyến iSmart Online School đã tổ chức khai giảng năm học 2021-2022.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết các trường đã sẵn sàng, chờ thành phố cho phép học sinh trở lại lớp.
Chuyên gia giáo dục cho rằng cần thiết kế các bài giảng phù hợp với hình thức học trực tuyến, bên cạnh đó, cần sự đồng bộ về nền tảng công nghệ, tránh tình trạng mỗi nơi một phách.