Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV 1.700 USD trên cổ tay phải lên dây cót mỗi ngày

Cỗ máy mới của Möels & Co với vỏ dáng TV gây chú ý với diện mạo tinh tế, mỏng nhẹ hơn. Cũng cải thiện từ phiên bản cũ, CIGA Design nổi bật với phiên bản tourbillon đặt ở trung tâm.

Moels Co,  CIGA Design,  Citizen,  Benrus,  mat so TV,  tourbillon anh 1

Ngành đồng hồ khá im ắng về số lượng ra mắt trong tuần qua, song lại ghi nhận nhiều bản nâng cấp đáng chú ý từ các thương hiệu tầm trung. Thay vì những thiết kế hoàn toàn mới, phần lớn hãng tập trung cải thiện chất liệu, tinh chỉnh chi tiết và nâng cấp bộ máy cho các mẫu đồng hồ trước đó. Bên cạnh Möels & Co và CIGA Design, Citizen và Benrus cũng là những cái tên nổi bật với đỉnh Everest trên mặt số và cú hồi sinh mang hơi thở thập niên 1960. Dưới đây, On Wrist giới thiệu các cỗ máy nổi bật trong tuần. Ảnh minh họa: Benrus.

Moels Co,  CIGA Design,  Citizen,  Benrus,  mat so TV,  tourbillon anh 2

Möels & Co tiếp tục khai thác hình dáng mặt số dạng TV đặc trưng của mình với mẫu 528 Series 2, phiên bản cập nhật từ mẫu 528 ra mắt trước đó. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở kích thước chiều rộng giảm từ 45 mm xuống 43 mm, còn độ dày chỉ còn 8,7 mm, thay vì 11 mm như bản đầu. Thiết kế mặt số vẫn giữ bố cục lệch tâm quen thuộc với bộ kim skeleton và bốn cọc số Ả Rập, kết hợp các đường cắt giao nhau đóng vai trò là cọc giờ còn lại. Tuy nhiên, Series 2 có một vài tinh chỉnh các chữ số được làm lớn và đậm hơn, trong khi kim được rút ngắn và dày hơn, hoàn thiện bằng mạ bạc, vàng hoặc phủ dạ quang tùy phiên bản. Ảnh: Möels & Co

Moels Co,  CIGA Design,  Citizen,  Benrus,  mat so TV,  tourbillon anh 5

CIGA Design tiếp tục khai thác chủ đề đỉnh Everest với mẫu Everest Summit Central Tourbillon, phiên bản kế nhiệm của mẫu Mount Everest Homage Edition ra mắt năm 2024. Vỏ đồng hồ chế tác từ titanium cấp độ 5, kích thước 45 mm x 11,65 mm, kết hợp giữa các bề mặt đánh bóng và chải xước, cùng phần càng nối dây ngắn giúp ôm tay hơn. Mặt kính sapphire được trang bị ở cả hai mặt, khả năng chống nước ở mức 50 m. Ảnh: CIGA Design.

Moels Co,  CIGA Design,  Citizen,  Benrus,  mat so TV,  tourbillon anh 8

Bộ sưu tập Attesa Platinum Shine của Citizen đánh dấu bước tiến mới, lần đầu tiên ứng dụng titanium tái kết tinh, tạo nên hoa văn riêng cho từng chiếc đồng hồ sau quá trình xử lý ở nhiệt độ và áp suất cao. Toàn bộ vỏ và dây làm từ Super Titanium phủ Duratect Platinum, cứng gấp 5 lần thép nhưng vẫn nhẹ. Mặt số in mực kim loại phản chiếu ánh trăng, gợi cảm giác lạnh của băng tuyết. Ảnh: Citizen.

Moels Co,  CIGA Design,  Citizen,  Benrus,  mat so TV,  tourbillon anh 11

Thương hiệu Benrus, ra đời tại Manhattan (Mỹ), tái sinh mẫu Ultra-Deep, cỗ máy lặn từng được ưa chuộng trong thời kỳ hoàng kim của dòng tool watch những năm 1960. Phiên bản mới giữ nguyên tinh thần nguyên bản với vỏ thép 36,5mm, hai núm vặn screw-down và khả năng chống nước 200m. Mặt số đen mờ kết hợp vòng bezel xoay trong chia phút rõ ràng, cùng kim dạng cathedral và dạ quang C3 mang lại cảm giác cổ điển. Kính acrylic vòm góp phần hoàn thiện phong cách mid-century, trong khi bộ máy Swiss Soprod P024 tự động đảm bảo độ tin cậy vận hành. Đồng hồ có 1.105 CHF (khoảng 1.220 USD). Ảnh: Benrus.

Đồng hồ xa xỉ Pháp bị chê 'Thụy Sĩ hóa'

Breguet, thương hiệu khởi nguồn từ Paris, ra mắt Classique 7225 có độ chính xác ±1 giây/ngày. Dù vậy, dáng vỏ bo cong và càng liền khối khiến cỗ máy bị cho là đánh mất bản sắc.

Đồng hồ xa xỉ đo chuyển động của Trái Đất

Cỗ máy mới của Urwerk hiển thị kim trung tâm để đo chuyển động của Trái Đất. Không kém cạnh, De Bethune bất ngờ chuyển hướng sang tông vàng hổ phách sau loạt đồng hồ màu lạnh.

Đồng hồ 148.500 USD bị nghi 'thổi giá'

Ra mắt cùng tay đua F1 Pierre Gasly, mẫu Streamliner Tourbillon nhanh chóng gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng H. Moser & Cie dùng tên tuổi đối tác để nâng giá lên 148.500 USD.

On Wrist là series cập nhật thông tin hàng tuần về các mẫu đồng hồ mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, đến từ các thương hiệu nổi tiếng và cả những cái tên mới nổi bật, từ đó phản ánh xu hướng chơi đồng hồ hiện nay.

Vì sao đồ độc bản trở thành biểu tượng quyền lực

Theo cuốn Tinh anh công sở 4.0, xu hướng săn lùng đồ độc bản xuất phát từ hai yếu tố cốt lõi: sự khan hiếm và giá trị biểu tượng. Những sản phẩm phiên bản giới hạn không chỉ giữ giá theo thời gian mà còn tạo “giá trị ngầm” về đẳng cấp xã hội cho người sở hữu. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và sản phẩm đại trà dư thừa, giá trị độc nhất trở thành lợi thế sinh tồn của thương hiệu lẫn cá nhân.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm