Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
1.164 kết quả phù hợp
Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Ông Putin lo ngại về sự an toàn của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin ca ngợi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là một chính trị gia giàu kinh nghiệm và thông minh, nhưng không tin ông Trump đang được đảm bảo an toàn sau các...
Ông Putin lần đầu tiết lộ uy lực của tên lửa đạn đạo Oreshnik
Sau khi phương Tây cho phép Ukraine dùng tên lửa tầm xa ATACMS, Storm Shadow/SCALP tấn công lãnh thổ Liên bang Nga, Moskva đã trả đũa bằng tên lửa đạn đạo Oreshnik mà ông Putin nói rằng có thể...
Manchester United thời đại mới có gì khác
Manchester United dần thay đổi diện mạo dưới thời HLV mới Ruben Amorim. Những thay đổi đầu tiên đã bắt đầu xuất hiện, mang đến một làn gió tươi mới cho đội bóng.
Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Nợ công thấp là cơ sở huy động 67 tỷ USD làm đường sắt cao tốc
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
Tuyển UAE tạo cú sốc khó tin trước Qatar
Một đêm để đời tại Abu Dhabi. Fabio De Lima tỏa sáng rực rỡ với cú poker, dẫn dắt UAE đè bẹp Qatar 5-0, thắp sáng hy vọng World Cup 2026.
Loại bỏ Kane tốt cho tuyển Anh
HLV tạm quyền Carsley đã loại Harry Kane khỏi đội hình xuất phát khi đối đầu Hy Lạp.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng quý IV đạt khoảng 7,5%
Sáng 9/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.
Chiến lược kinh tế đối lập giữa ông Trump và bà Harris
Nếu bà Harris tập trung giải quyết những thiếu sót dưới chế độ Tổng thống Biden, chính sách của ông Trump lại đánh mạnh vào thuế quan.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên tuyến còn nhiều
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Mỗi ga tàu tốc độ cao Bắc - Nam đều 'đính kèm' khu đô thị
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đã sẵn sàng xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng, việc chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã sẵn sàng để đảm bảo nguồn lực ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt.
Vì sao 5G nhiều lúc chậm hơn 4G?
Số trạm phát, lưu lượng truy cập và máy chủ kết nối là những nguyên nhân khiến kết quả đo tốc độ 5G đôi lúc tương đương hoặc chậm hơn 4G.
Nguồn lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
Thủ tướng: Phấn đấu GDP Việt Nam đạt 800 tỷ USD vào 2030
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, mục tiêu đến 2030 quy mô GDP đạt khoảng 780-800 tỷ USD.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tăng tổng mức đầu tư lên 67,34 tỷ USD
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
Trường đại học đầu tiên thành lập Viện Đường sắt tốc độ cao
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.