Khách đến Nhật Bản bùng nổ, nhưng vẫn kém Thái Lan
Năm 2024 chứng kiến lượng khách kỷ lục đổ xô đến Nhật Bản. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng lượng du khách đến Thái Lan - thị trường vẫn đang làm đủ cách để kích cầu du lịch.
257 kết quả phù hợp
Năm 2024 chứng kiến lượng khách kỷ lục đổ xô đến Nhật Bản. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng lượng du khách đến Thái Lan - thị trường vẫn đang làm đủ cách để kích cầu du lịch.
2024 là năm đại thắng đối với du lịch Thái Lan nhờ Lisa (BlackPink) và hà mã Moo Deng. Năm này cũng cho thấy sự linh hoạt của TAT khi tận dụng xu hướng MXH để quảng bá du lịch.
Tuyến Bến Thành - Suối Tiên có tiềm năng trở thành biểu tượng hút khách của TP.HCM tương tự Singapore, Thái Lan nếu đưa ra phương án quảng bá phù hợp, theo chuyên gia.
Sở hữu tiềm năng địa hình, cảnh quan, nhưng việc thiếu chiến lược toàn diện, cơ sở hạ tầng, kết nối dịch vụ và hệ thống y tế làm kìm hãm sự bùng nổ du lịch thể thao ở Việt Nam.
Bangkok (Thái Lan) đánh bại một số điểm đến của Việt Nam, Indonesia, Singapore... để trở thành thành phố du lịch hàng đầu nhờ tận dụng độ "hot" từ các lễ hội truyền thống, theo TTW.
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) nhắm đến 4 thị trường ngách gồm chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm xa xỉ, du lịch thể thao và tuần trăng mật để đầu tư phát triển trong năm tới.
Sự kết thúc của Jay Fai - nơi nổi tiếng với món trứng cuộn cua - có thể phản ánh nhiều vấn đề trong ngành: kỳ vọng của sao Michelin, gánh nặng chi phí, không có người nối nghiệp.
Chủ quán ăn đường phố nổi tiếng tại Thái Lan với món trứng cuộn cua đã có kế hoạch nghỉ hưu vào năm sau.
Tổng cục Du lịch Thái Lan công bố chương trình "Du lịch miền Bắc chỉ nửa giá", áp dụng tại 19 tỉnh phía bắc đất nước nhằm thu hút du khách sau mưa lũ.
Khách Mỹ đang đổ dồn đến Bangkok, Phuket (Thái Lan). Theo chuyên gia, Việt Nam cần nhiều hơn những "hố sụt Kong" để thu hút dòng khách nổi tiếng hào phóng này.
Số lượt khách quốc tế không còn là mục tiêu của nhiều địa phương trong phát triển du lịch. Thay vào đó, mức chi tiêu được chú trọng nhiều hơn.
Thái Lan, Trung Quốc không phải là điểm mới, nhưng sức hút vẫn chưa thuyên giảm qua nhiều năm. Ngoài ra, Mông Cổ cũng là địa điểm được quan tâm dịp hè nhờ Naadam, lễ hội lớn nhất nước.
Cơ quan này có kế hoạch hợp tác với các hãng hàng không, khuyến khích họ kết hợp việc bán vé với các gói du lịch tại Thái Lan.
Theo Tạp chí Du lịch Thế giới, thị thực chung Đông Nam Á hứa hẹn sẽ định hình, thúc đẩy và kết nối ngành du lịch của các quốc gia trong khu vực.
Ở trung tâm văn hóa của Bangkok, các đền chùa và cung điện thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn nhờ khuyến khích họ mặc trang phục truyền thống.
Khách du lịch tăng theo cấp số nhân khiến nhiều điểm tham quan quá tải, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương. Nhiều nơi thu thuế, áp dụng các lệnh hạn chế du khách.
Songkran năm nay giúp Thái Lan thu về khoảng 25,8 triệu USD và 784.000 du khách, song số ca nhiễm Covid-19 tăng cao với 1.004 trường hợp mắc mới.
Khi cả nước đón năm mới bằng hoạt động té nước kéo dài 3 tuần, hòn đảo du lịch Samui đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.
Giá vé máy bay trên 3 tuyến nội địa phổ biến tại Thái Lan sẽ rẻ hơn 4-14% nhân dịp lễ hội té nước Songkran.
Một du khách mặc áo hoa, cầm súng nước và xuống phố với tâm thế sẵn sàng cho Songkran. Nhưng sau một hồi ngơ ngác, anh mới biết lễ hội này chưa diễn ra ở Bangkok.