Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vào đời vững chắc với nghề bartender

“Khởi nghiệp Bartender” là chương trình đào tạo nghề miễn phí do Pernod Ricard Việt Nam tổ chức dành cho các thanh niên thuộc các mái ấm, nhà mở có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. HCM.

Vào đời vững chắc với nghề bartender

Khởi nghiệp Bartender” là chương trình đào tạo nghề miễn phí do Pernod Ricard Việt Nam tổ chức dành cho các thanh niên thuộc các mái ấm, nhà mở có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. HCM.

Ngày 19/6 vừa qua, trường Cao đẳng Nghề Nguyễn Trường Tộ và Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã tổ chức lễ bế giảng khóa học “Khởi nghiệp bartender” niên khóa 2012 đồng thời trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho 84 học viên. Sau hai năm triển khai, chương trình đã đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho gần 200 học viên.

Đây là năm thứ hai liên tiếp chương trình được Pernod Ricard Việt Nam thực hiện với mong muốn góp sức cùng cộng đồng kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn cho các thanh niên thiếu may mắn trong xã hội.

Với thời gian học 3 tháng/khóa, học viên được trang bị kiến thức tổng quát về ngành nhà hàng - khách sạn, các kỹ năng quản lý quầy bar, kỹ năng biểu diễn và pha chế hơn 200 thức uống nổi bật. Kiến thức này sẽ là hành trang vào đời cho các bạn trẻ hoặc cũng có thể học tiếp các khóa nâng cao để phát triển thành bartender chuyên nghiệp.

84 tân bartender tốt nghiệp khóa “Khởi nghiệp bartender” ngày 19/06/2013

Thầy Võ Tấn Sĩ, Trưởng khoa Pha chế thức uống trường Cao đẳng Nghề Nguyễn Trường Tộ kiêm Chủ tịch Hiệp hội Bartender Sài Gòn, người trực tiếp giảng dạy học viên bartender, cho biết: “Những năm gần đây, nghề bartender phát triển rất nhanh tại Việt Nam theo tốc độ phát triển kinh tế và hội nhập với thế giới. Để đáp ứng nhu cầu của xã hội, hàng loạt quán bar, nhà hàng, khách sạn và quán cà phê hạng sang mọc lên khắp nơi, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, kéo theo nhu cầu tuyển dụng bartender tăng cao. Do đó, với kiến thức được đào tạo bài bản thông qua chương trình “Khởi nghiệp bartender”, các học viên sẽ dễ dàng tìm được công việc phù hợp.”

Trao chìa kháo để mở cánh cửa tương lai

Để chọn ra các ứng viên có đố chất, phù hợp với nghề pha chế, công tác tuyển chọn học viên được tổ chức rất kỹ lưỡng, sàng lọc đúng những người có tố chất phù hợp và có nhu cầu lập nghiệp thực sự nghiêm túc với Nghề. Công ty Pernod Ricard Việt Nam cũng hỗ trợ rất nhiều cho học viên từ trang phục đến các vật dụng học tập và cả các loại đồ uống để thực hành. Chính vì vậy mà các học viên theo học rất đầy đủ, chuyên cần và dễ dàng vượt qua kỳ thi cuối khóa với đa số điểm khá, giỏi.

Đa số học viên sau khi ra trường đã đáp ứng được nhu cầu khắt khe của các đơn vị tuyển dụng khó tính. Điển hình như các học viên Trần Ngọc Trân, Nguyễn Hoàng Phương Thảo, Phạm Nhựt Tịnh… hiện đang làm bartender tại các khách sạn, nhà hàng nổi tiếng ở TP. HCM với thu nhập rất tốt và ổn định. Trong khi đó, học viên Trần Phát Lân… thì quyết định khởi nghiệp bằng cách hợp tác với hai người bạn thành lập quán bar Aishalounge chuyên về cocktail phong cách Ả Rập thu hút rất nhiều khách.

Thầy Ngô Văn Hai, hiệu trưởng trường Nguyễn Trường Tộ phát biểu tại lễ bế giảng khóa “Khởi nghiệp bartender” ngày 19/6/2013.

Nhận xét về chương trình “Khởi nghiệp bartender”, thầy Ngô Văn Hai, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Nguyễn Trường Tộ, cho rằng “Thông qua việc đào tạo nghề miễn phí, Pernod Ricard Việt Nam đang trao cho các thanh niên nghèo một chiếc chìa khóa để mở cánh cửa tương lai với một nghề ổn định, thu nhập cao. Tuy nhiên, để không phụ tấm lòng và tâm huyết của nhà tài trợ, các học viên cần phải tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện để có thể nắm bắt cơ hội nghề nghiệp và xây dựng tương lai vững chắc cho bản thân”

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh – Tổng Giám đốc Pernod Ricard Việt Nam trao học bổng trị giá 10.000.000 đồng cho Bartender Nguyễn Hoàn Phương Thảo - học viên xuất sắc nhất khóa.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng giám đốc Pernod Ricard Việt Nam, cho biết “Sau hai năm triển khai, chương trình “Khởi nghiệp bartender” đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, động viên từ xã hội nhờ ý nghĩa tích cực. Do đó công ty quyết định sẽ duy trì chương trình trong nhiều năm tới với quy mô ngày càng lớn hơn, chất lượng đào tạo cũng sẽ được cải thiện cao hơn theo phương châm thực sự trao cho thanh niên một hành trang vững trắc để vào đời với nghề Bartender”

Và ngay trong tháng 9 sắp tới, “Khởi nghiệp bartender” sẽ khai giảng niên khóa 2013 cho 100 học viên tiếp theo, tập trung hỗ trợ cho các thanh niên trẻ khó khăn khởi nghiệp. Thông tin chi tiết được cập nhật tại website www.khoinghiepbartender.com

Tư liệu: Batender

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm