Trang phục trong phim được thiết kế cầu kỳ, phù hợp với diễn biến phát triển của nhân vật. |
Sau hai phần phim Brigderton đình đám, Netflix tiếp tục cho ra mắt Queen Charlotte - phần phim ngoại truyện kể về nhân vật Vương hậu Charlotte. Bộ phim lấy bối cảnh nước Anh vào thế kỷ XVIII, kể câu chuyện tình yêu của cô gái Charlotte 17 tuổi xứ Mecklenburg-Strelitz cùng vị vua Anh quốc.
Bên cạnh diễn biến, trang phục trong bộ phim được tín đồ điện ảnh đặc biệt quan tâm. Sau 2 phần phim trước, có thể thấy Queen Charlotte tiếp tục giữ vững phong độ xây dựng phong cách thời trang quý tộc cổ điển.
Những chiếc váy lộng lẫy, trang sức xa hoa là một phần quan trọng giúp người xem hiểu rõ hơn về tính cách nhân vật và thông điệp của bộ phim, theo The Zoe Report.
Trang phục của hai nhân vật chính được tạo hình hài hòa và bổ sung cho nhau. |
Trang phục
Trong 2 phần phim Brigderton, Vương hậu Charlotte lớn tuổi (diễn viên Golda Rosheuvel thủ vai) xuất hiện trong những trang phục màu sắc đậm, rực rỡ như đỏ sẫm, xanh mòng két và vàng đậm.
Trong khi đó, ở Queen Charlotte, cô gái trẻ Charlotte mặc một loạt thiết kế màu phấn nhẹ nhàng như hồng, cam, hoa oải hương...
Theo Lyn Elizabeth Paolo, nhà thiết kế trang phục của bộ phim, điều này phản ánh sự phát triển trong tính cách nhân vật. Khi trở nên tự tin hơn, nhân vật có xu hướng chọn những tông màu vương giả, phong phú.
Ngoài ra, cách nhân vật chọn quần áo cũng phần nào bộc lộ cá tính mạnh mẽ của cô. Trong tập một, mẹ của Vua George, Thái vương phi Augusta (do diễn viên Michelle Fairley thủ vai), cố gắng thuyết phục cô mặc váy cưới kiểu Anh chứ không phải chiếc váy cầu kỳ mà cô đặt may từ Paris.
Cảnh này thể hiện rằng chế độ quân chủ phong kiến cố gắng áp đặt người phụ nữ. Tuy nhiên, nhân vật đã thể hiện sự phản kháng bằng cách mặc chiếc váy thêu lộng lẫy trong lễ cưới của mình.
Bộ trang phục này được lấy cảm hứng từ chiếc váy cuối cùng trong buổi trình diễn thời trang cao cấp mùa Thu năm 2018 của Zuhair Murad. Chiếc váy trong phim dài đến 3 m và được tạo thành từ 18 mảnh vải riêng biệt. Thiết kế này nặng đến mức nữ diễn viên chính India Amarteifio phải đeo dây nịt bên dưới để cố định.
Trang phục của nữ hoàng Charlotte lớn tuổi thường có màu sắc đậm, rực rỡ. |
Ngoài ra, trang phục của Vương hậu Charlotte và Vua George (cặp nhân vật chính) trong phim cũng bổ sung cho nhau.
Ví dụ, khi họ gặp nhau lần đầu trong vườn, quần áo của cả hai đều có những chi tiết bằng bạc. Điều này thể hiện rõ ràng hơn khi mạch phim tiến triển và Charlotte bắt đầu yêu George.
Trong tập 6, áo ghi lê của Vua George có những ngôi sao vàng nhỏ, trong khi áo choàng của Charlotte có hình ngôi sao bạc được dệt vào vạt áo. Vương miện của cô cũng có chi tiết tương tự.
Bên cạnh đó, ở phần phim này, nhà thiết kế đã chỉnh sửa bảng màu cho trang phục của Vương hậu Charlotte lớn tuổi. Màu sắc váy nhạt hơn 2 phần phim trước đó, nhưng các chi tiết hoa văn cầu kỳ và chất liệu gấm dày vẫn được sử dụng.
Cặp đôi Vương hậu Charlotte và Vua George khiêu vũ trong một cảnh ở tập 6. |
Phụ kiện của Charlotte thời trẻ khá nhỏ nhắn, tinh tế. |
Trang sức
Nếu để ý kỹ hơn, người xem có thể thấy những phụ kiện sang trọng của Vương hậu Charlotte cũng phát triển theo mạch truyện.
Theo Laura Frecon, nhà thiết kế trang phục, khi Vương hậu lớn tuổi, những món đồ trang sức cũng trở nên lớn hơn, khác xa với phụ kiện khá mềm mại, tinh tế của nhân vật thời trẻ.
Tuy nhiên, Vương hậu Charlotte không vứt bỏ tất cả trang sức từ những năm thiếu niên của mình. Ví dụ, những món phụ kiện trong buổi lễ đăng quang năm 17 tuổi ở tập 3 xuất hiện lại trong bức chân dung gia đình ở tập 6 (khi nhân vật đã lớn tuổi).
Ngoài ra, nữ hoàng luôn đeo chiếc nhẫn cưới bằng ngọc lục bảo. Chi tiết này giúp gắn kết mạch phim từ quá khứ đến hiện tại.
Bộ đôi đọ sắc trong buổi lễ đăng quang, với trang phục là váy và áo choàng lộng lẫy. |
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.