Bức tranh thị trường ôtô Việt năm 2023 có màu gì?
Nền kinh tế suy giảm kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới khiến thị trường ôtô trong nước diễn biến không mấy khả quan, tuy nhiên vẫn có những điểm sáng đáng chú ý.
60 kết quả phù hợp
Nền kinh tế suy giảm kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới khiến thị trường ôtô trong nước diễn biến không mấy khả quan, tuy nhiên vẫn có những điểm sáng đáng chú ý.
Honda BR-V là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam, nơi Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đang là những mẫu xe được lòng khách hàng.
Khi chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp chính thức được triển khai, các đại lý đã có động thái điều chỉnh chương trình ưu đãi.
Khi thị trường ôtô vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm, nhiều phân khúc trong đó có MPV cỡ nhỏ đang được hãng và đại lý mạnh tay ưu đãi.
Là một trong 4 cái tên hiếm hoi của thị trường ôtô Việt đạt doanh số trên 1.000 xe trong tháng 5, Mitsubishi Xpander tiếp tục bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc MPV bình dân.
Phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động trong tháng cuối quý II khi hàng loạt ưu đãi khác nhau được triển khai với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Có đến 8 mẫu xe gầm cao xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chạy nhất thị trường tính từ đầu năm. Trong đó, xe điện của VinFast góp mặt nhờ doanh số bùng nổ trong tháng 4.
Không mẫu xe nào đạt mức tăng trưởng dương, doanh số phân khúc MPV bình dân đã sụt giảm đến hơn 2.000 xe ngay trong tháng đầu tiên của quý II.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Honda BR-V được dự báo sẽ giúp phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bên cạnh những cái tên như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Sau tháng đầu tiên tương đối khó khăn, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam với doanh số tăng trưởng hơn 3 lần.
Trong khi chờ đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ được Chính phủ thông qua, nhiều hãng xe đã triển khai ưu đãi tương đương với kỳ vọng thúc đẩy sức mua.
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Những khách hàng mua Toyota Veloz Cross trong tháng 3 sẽ được chọn một trong 2 gói ưu đãi với tổng giá trị đến 31 triệu đồng.
Hàng loạt ôtô thuộc phân khúc MPV bình dân được triển khai các chương trình ưu đãi nhằm mục tiêu kích cầu hoặc dọn kho chờ sản phẩm mới.
Có thể Honda BR-V sẽ được chính thức giới thiệu và mở bán từ quý II. Giá bán của mẫu MPV này vẫn chưa được tiết lộ.
Tham gia vào thị phần vốn đã có những định hình rõ nét, Toyota Veloz Cross vẫn tạo được chỗ đứng bằng giá trị sâu sắc.