Ôtô gầm cao áp đảo nhóm xe bán chạy, VF e34 bất ngờ góp mặt
Có đến 8 mẫu xe gầm cao xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chạy nhất thị trường tính từ đầu năm. Trong đó, xe điện của VinFast góp mặt nhờ doanh số bùng nổ trong tháng 4.
374 kết quả phù hợp
Có đến 8 mẫu xe gầm cao xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chạy nhất thị trường tính từ đầu năm. Trong đó, xe điện của VinFast góp mặt nhờ doanh số bùng nổ trong tháng 4.
Không mẫu xe nào đạt mức tăng trưởng dương, doanh số phân khúc MPV bình dân đã sụt giảm đến hơn 2.000 xe ngay trong tháng đầu tiên của quý II.
Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trở nên bớt nhàm chán sau sự xuất hiện của VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên, Kia Sonet vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu dù giảm mạnh doanh số trong tháng 4.
Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.
Phiên bản cao nhất của Toyota Vios 2023 sở hữu màn hình trung tâm 9 inch, lẫy chuyển số và gói an toàn TSS.
Sau khi thừa nhận gian lận an toàn, Toyota không triệu hồi bất cứ mẫu xe nào tại các thị trường.
Các mẫu xe Toyota sử dụng nền tảng Daihatsu tại Việt Nam thuộc phân khúc bình dân, gây ấn tượng bởi kiểu dáng bắt mắt.
Có hơn 88.000 xe của Daihatsu và Toyota đã được bán ra dính gian lận an toàn. Lô xe mới hiện bị đình chỉ phân phối cho đến khi sự việc được làm sáng tỏ.
Xu hướng lựa chọn ôtô dưới 700 triệu đồng vẫn thịnh hành tại Việt Nam khi có đến 7/10 mẫu xe bán chạy nhất quý I có giá niêm yết khởi điểm thấp hơn mức trên.
Nhiều mẫu xe trải dài ở các tầm giá sắp được ra mắt tại Việt Nam trong giai đoạn từ nay đến cuối tháng 5.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Tổng doanh số ôtô toàn thị trường trong 3 tháng đầu năm đạt hơn 46.000 chiếc. Kết quả này không khả quan như cùng kỳ năm ngoái nhưng cho thấy dấu hiệu phục hồi của thị trường.
Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe duy nhất của thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng trong năm 2023.
Phân khúc MPV phổ thông được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như tặng phụ kiện và giảm giá trực tiếp lên đến gần 100 triệu đồng.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Honda BR-V được dự báo sẽ giúp phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bên cạnh những cái tên như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.