Vespa LX và Vespa S thêm phiên bản phun xăng điện tử
Hai dòng xe Vespa sản xuất tại Việt Nam là LX và S được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, giúp giảm 40% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Vespa LX 125 i.e là model có giá thấp nhất: 66,7 triệu đồng.
>>Piaggio trình làng Liberty 'nội' với giá 54 triệu đồng
Vespa LX 125 i.e. |
Công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến của Piaggio cũng giúp các dòng xe mới này giảm 50% lượng khí thải ra môi trường, đạt tiêu chuẩn Euro 3. Ngoài ra, công nghệ này còn mang đến một số lợi ích khác cho người dùng Vespa, như giảm tiếng ồn, khởi động dễ dàng, vận hành mạnh mẽ mà vẫn êm ái. Với lượng khí thải thấp, Vespa LX i.e. và Vespa S i.e. được xếp vào hai trong số những mẫu xe thân thiện nhất với môi trường.
Giá bán mà Piaggio Việt Nam công bố dành cho các dòng xe mới này cụ thể như sau: Vespa LX 125 i.e. (66,7 triệu đồng), Vespa LX 150 i.e. (80,5 triệu đồng), Vespa S 125 i.e. (69,5 triệu đồng), Vespa S 150 i.e. (82 triệu đồng). Những mức giá trên đều đã bao gồm VAT.
Vespa S 125 i.e. |
Ngoài việc được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, thiết kế và động cơ của những dòng xe Vespa mới vẫn giữ nguyên. Theo đó, kích thước các chiều dài và rộng tương ứng của Vespa S và Vespa LX là 1.800 x 740 (mm), chiều dài cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên 774 mm và trọng lượng khô là 114 kg. Khung xe bằng thép dập nguyên khối mang lại cho Vespa sự mạnh mẽ và là nét độc đáo so với tất cả các dòng xe tay ga khác.
Động cơ của Vespa LX và Vespa S là kiểu động cơ L.E.A.D.E.R xi-lanh đơn, 4 kỳ, công suất cực đại tương ứng dành cho phiên bản 125 i.e. và 150 i.e. là 7,6 và 8,6 kW, mô-men xoắn cực đại tương ứng là 9,2 và 11,2 Nm.
Vespa LX 150 i.e. |
Cùng với việc ra mắt các phiên bản Vespa phun xăng điện tử, Piaggio cũng công bố mức giá dành cho mẫu PX 125 nhập khẩu là 122,8 triệu đồng. Tháng 5 tới, hãng cũng sẽ ra mắt mẫu Zip "made in Vietnam" với giá 27,9 triệu đồng.
Piaggio Việt Nam vừa khởi công xây dựng nhà máy thứ hai tại tỉnh Vĩnh Phúc, với quy mô 20.000 m2, dự kiến sẽ giúp nâng tổng số lượng nhân viên Piaggio tại Việt Nam lên 1.000 người, công suất tăng từ 100.000 lên 300.000 xe mỗi năm vào giữa năm 2012, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
Việt Lê
Theo Bưu điện Việt Nam