Có camera AI, hết thời 'đối phó' CSGT
Mức phạt tăng cao, các phương tiện giám sát ngày càng trở nên hiện đại buộc người tham gia giao thông phải nghiêm túc chấp hành, thay vì "đối phó" lực lượng CSGT.
1.431 kết quả phù hợp
Mức phạt tăng cao, các phương tiện giám sát ngày càng trở nên hiện đại buộc người tham gia giao thông phải nghiêm túc chấp hành, thay vì "đối phó" lực lượng CSGT.
Chiều 3/10, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) công bố 10 phường, xã có số người vi phạm nồng độ cồn nhiều nhất cả nước.
Theo Cục CSGT, phường có người vi phạm giao thông nhiều nhất là Phan Đình Phùng (Thái Nguyên), tiếp theo là Mạo Khê (Quảng Ninh) và phường Bắc Giang (Bắc Ninh).
Đội CSGT số 7 làm rõ danh tính người lái xe máy không đội mũ bảo hiểm, húc xe đang chờ đèn đỏ, còn dọa đạp nữ quân nhân tại ngã tư Ngô Thì Nhậm – Nguyễn Viết Xuân.
CSGT Hà Nội vừa lập biên bản xử phạt đối với N.Đ.T. Ông T. là người điều khiển xe SH có hành vi dùng chân tác động vào xe người đi đường.
Vừa qua, hệ thống camera tích hợp công nghệ AI của Cục CSGT (Bộ Công an) phát hiện hàng loạt trường hợp vi phạm, trong đó có nhiều tài xế ôtô không thắt dây an toàn khi lái xe.
Người điều khiển xe 2 bánh chỉ có duy nhất phương án dừng xe nếu muốn sử dụng điện thoại.
UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm bảo đảm an toàn giao thông quý III/2025.
Hệ thống camera giám sát giao thông AI có thể phát hiện lỗi vi phạm với chất lượng hình ảnh sắc nét, hiển thị rõ lỗi cũng như biển số phương tiện vi phạm.
Cục cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) vừa thí điểm lắp hai camera thế hệ mới nhất tại tuyến phố Phạm Văn Bạch, Hà Nội.
Từ năm 2026, để ra quyết định xử phạt mọi hành vi vi phạm giao thông, bắt buộc phải có dữ liệu hình ảnh hoặc chứng cứ điện tử làm căn cứ.
Ngày 17/9, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 17 giây ghi lại cảnh một xe bồn trộn bê tông bất chấp tín hiệu giao thông, ngang nhiên vượt đèn đỏ tại giao lộ Bình Mỹ – Hà Duy Phiên.
Tài xế xe ben khai rằng do tin theo chỉ dẫn của Google Maps nên không điều khiển xe đi qua vòng xoay theo chỉ dẫn mà đi tắt sang đường, dẫn đến vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các lỗi chủ yếu, như không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe; dừng xe không đúng quy định (bánh xe gần nhất cách lề đường quá 0,25 m); giao xe cho tài xế...
Công an thành phố Hà Nội thành lập các tổ “đặc biệt” tập trung xử lý tại các tuyến đường và khu vực quanh các cổng trường học nhằm xử lý triệt để tình trạng học sinh, phụ huynh vi phạm giao thông.
Với nhiều tài xế, áp lực cầm lái không chỉ ở việc giữ an toàn trên suốt đường đi, mà còn là bài toán làm sao để tránh vi phạm giao thông và có một hành trình luôn thoải mái.
Đêm 10/9 và rạng sáng 11/9, tổ công tác CSGT Hà Nội hóa trang dùng camera ghi hình, xử lý xe "hổ vồ" độ đèn chiếu sáng, còi hơi... bấm inh ỏi gây mất trật tự an toàn giao thông.
Bộ Công an đề xuất mức chi hỗ trợ cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin phản ánh vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông tối đa 5 triệu đồng mỗi vụ việc.
Khi bị CSGT dừng xe xử lý, nhiều học sinh biện minh cho việc không đội mũ bảo hiểm với lý do nhà ở gần trường, hoặc lo ngại đội mũ sẽ làm xẹp, hỏng tóc.
Từ hình ảnh người dân cung cấp, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) công an TP.HCM đã mời làm việc, lập biên bản xử phạt hành chính tài xế xe đầu kéo có hành vi vượt đèn đỏ.