Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Kim Kardashian, Kylie Jenner mặc một bộ đồ là cháy hàng

Người tiêu dùng có niềm tin vào sản phẩm được ngôi sao nổi tiếng lựa chọn, bất kể là thần tượng của họ hay không. Điều này giống như nhận được lời khuyên từ bạn bè đáng tin cậy.

Với lượng người hâm mộ đông đảo, các ngôi sao nổi tiếng có thể tạo ra xu hướng.

Đôi khi, chỉ cần một khoảnh khắc xuất hiện là món đồ thời trang hay sản phẩm làm đẹp họ sử dụng đều trở thành đối tượng được săn đón, gây nên tình trạng cháy hàng, theo The Star.

Sức hút lớn

Am hiểu kinh doanh, biết cách kiếm tiền và có 323 triệu người theo dõi, Kim Kardashian đủ sức để khiến các sản phẩm cô sử dụng rơi vào tình trạng hết hàng.

Ngôi sao truyền hình thực tế 41 tuổi luôn bắt kịp xu hướng mới nhất và tạo trend nhờ danh tiếng của mình.

Có thương hiệu thời trang riêng, Kim thường bị các shop giá rẻ trên mạng đạo nhái thiết kế. Năm 2019, cô từng diện chiếc váy vàng với lời cảnh báo: “Các thương hiệu thời trang nhanh có thể vui lòng đợi đến khi tôi mặc bộ đồ này ra ngoài rồi mới sao chép lại được không?”.

Năm 2020, Kim ra mắt bộ sưu tập thuộc dòng đồ lót định hình Skims của mình. Trong đó, bộ bodysuit giá 89 USD cháy hàng chỉ trong vòng một phút mở bán.

Ở đỉnh cao danh vọng, Meghan Markle từng ghi dấu ấn tại Vương quốc Anh với lựa chọn quần áo và đồ trang sức cao cấp.

Trong chuyến thăm chính thức đến Nottingham năm 2017, nữ Công tước xứ Sussex xách chiếc túi Strathberry midi tote giá 630 USD. Sau đó, món đồ này được bán hết chỉ trong vòng 11 phút.

Cùng năm, khi Meghan tuyên bố đính hôn với Hoàng tử Harry, trang web của Line the Label, thương hiệu sản xuất chiếc áo khoác trắng mà cô mặc, bị sập do lượng truy cập tăng đột biến.

Với khối tài sản gần 1 tỷ USD, Kylie Jenner có tủ quần áo hàng hiệu đáng mơ ước. “Hot girl số một Hollywood” khiến người hâm mộ bị thu hút bởi mọi trang phục mình mặc, biến những thứ cô chạm vào “thành vàng”.

Năm 2016, Kylie ký hợp đồng với thương hiệu đồ thể thao Puma khiến doanh số bán hàng tăng 2%. Cùng năm, nữ doanh nhân trẻ mặc chiếc váy Pretty Little Thing màu cam trị giá hơn 30 USD khiến sản phẩm cháy hàng chỉ trong 24 giờ.

Theo Tatler Asia, đầu năm nay, đồ ngủ nằm trong bộ sưu tập Artist-Made do các thành viên nhóm nhạc đình đám BTS lên ý tưởng và thiết kế bán hết chỉ trong vòng vài phút, bất chấp lo ngại về mức giá đắt đỏ 110 USD/bộ.

Ngoài sản phẩm thời trang được ký hợp đồng quảng bá, không ít lần BTS vô tình khiến các món đồ bay khỏi kệ hàng khi họ sử dụng hàng ngày, từ kombucha, bánh mì đến hoa tai, túi xách, kính râm.

Về cơ bản, Army (cộng đồng fan của BTS) sẵn sàng mua mọi thứ để cảm thấy gần gũi hơn với thần tượng. Đó là sức mạnh khiến các sản phẩm liên quan tới ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới luôn bán chạy như tôm tươi.

Hiệu ứng người nổi tiếng

Xu hướng thời trang và ngôi sao nổi tiếng luôn có mối quan hệ chặt chẽ. Bất cứ thứ gì họ mặc đều có thể tạo ra ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, từ thiết kế bình dân tới hàng hiệu xa xỉ, theo Pink Nation Life.

Người nổi tiếng thường định hình phong cách ăn mặc khi tham gia sự kiện nào đó hoặc cách mọi người nên diện đồ ở độ tuổi nhất định.

Nhiều tạp chí, nhà phê bình thời trang dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để quan sát những gì ngôi sao nổi tiếng lựa chọn.

Trong khi đó, mọi người thường phụ thuộc vào cá nhân khác để làm gương hoặc tham khảo lời khuyên về những điều bản thân không thể tự quyết định. Bởi vậy, họ tìm đến các ngôi sao nổi tiếng để được truyền cảm hứng và lựa chọn trang phục nên hoặc không nên mặc.

Rất nhiều lần, người nổi tiếng lăng xê xu hướng thời trang nhất định. Nhiều nghiên cứu đồng ý rằng họ thường có nhiều kiến thức về thời trang hơn người bình thường, ngay cả khi không ăn mặc theo số đông vào thời điểm đó.

An mac theo nguoi noi tieng anh 5

Năm 2020, thành viên Suga của BTS xuất hiện trong một video với chiếc áo hoodie nổi bật. Sản phẩm này lập tức được bán hết trên trang web của thương hiệu. Ảnh: Koreaboo.

Theo Chiaramonte, các ngôi sao điện ảnh và ca sĩ có gu thời trang sang trọng luôn là người đi đầu xu hướng. Điển hình là Marilyn Monroe với những chiếc váy ôm sát hông hay Kim Kardashian cùng thiết kế bodycon. Điều này được gọi là ảnh hưởng gián tiếp của người nổi tiếng.

Với hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng ra mắt dòng quần áo riêng được thiết kế phù hợp với mọi kích cỡ cơ thể và có thể diện trong các dịp khác nhau.

Bên cạnh đó, họ còn bán bớt đồ mình từng sử dụng, nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng Gen Z (sinh từ năm 1997 trở đi) có nhu cầu mua quần áo cũ online và muốn đến gần hơn với thần tượng, theo The Guardian.

Gia đình Kardashian-Jenner mở đầu cho xu hướng kiếm tiền này. Khai trương vào tháng 10/2019, cửa hàng trực tuyến của họ cung cấp trang phục theo phong cách của các thành viên trong gia tộc, bao gồm áo khoác Gucci lông chồn, nội y của Kris Jenner, quần legging vàng cổ điển Versace... với giá hàng chục nghìn USD.

Darren Julien, chuyên kinh doanh các sản phẩm liên quan đến người nổi tiếng, cho biết: “Điều đó khiến người hâm mộ cảm thấy gần gũi hơn khi biết họ có thể mua thứ gì đó mà thần tượng của mình từng chạm tay vào. Nhiều nghệ sĩ hiện bán một số vật dụng cá nhân của họ, mang lại cho fan thứ gì đó mới mẻ để khao khát và sưu tập”.

Cháu gái gia tộc Samsung khiến mẫu váy lụa của Versace cháy hàng

Mẫu váy lụa của Versace nhanh chóng được bán hết sau khi xuất hiện tại một đám cưới của gia đình tài phiệt. Điều này cho thấy sự sùng bái của người Hàn đối với các chaebol.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm