Vietnam Motor Cub Prix 2012 - sân chơi cho các tín đồ mê tốc độ
Quy tụ gần 50 tay đua ở cả hai hạng đua cho dòng xe 2 thì và 4 thì, Vietnam Motor Cub Prix 2012 đã đem đến cho khán giả Đà Nẵng những giây phút phấn khích qua các pha rượt đuổi quyết liệt và những cuộc bứt phá đầy ngoạn mục.
>> Khai mạc giải đua mô tô cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc
>> Màn đốt lốp của chiếc Nissan khuấy động giải đua môtô 125cc
>> Sắp có giải đua xe Yamaha Exciter tại Việt Nam
Giải đua mô tô 125cc tranh cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc mang tên Vietnam Motor Cub Prix lâu nay vẫn diễn ra tại các tỉnh, thành phố phía Nam như Cần Thơ, An Giang hay Bình Dương. Tuy nhiên năm nay, ban tổ chức quyết định đem giải đấu này đến với khán giả thành phố biển Đà Nẵng.
Vietnam Motor Cub Prix 2012 thu hút khá đông khán giả Đà Nẵng. |
Theo tiết lộ từ một thành viên ban tổ chức, lý do họ quyết định lựa chọn Đà Nẵng làm nơi tổ chức giải đấu là bởi khán giả ở thành phố này nổi tiếng về lòng đam mê tốc độ trên những đường đua mô tô. Trong ngày thi đấu chính thức hôm 25/6 vừa qua, toàn bộ khán đài A và một phần khán đài C, D của sân vận động Quân khu 5 đã không còn một chỗ trống. Khán giả đến sân có đầy đủ mọi lứa tuổi, nhưng đông đảo nhất vẫn là lớp thanh thiếu niên - những người say mê các giải đua tốc độ.
Ngày thi đấu chính thức Vietnam Motor Cub Prix 2012 cũng diễn ra khá suôn sẻ khi hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Thời tiết nắng và gió nhẹ khá lý tưởng cho các tay lái thể hiện kỹ năng điêu luyện, trong khi trên khán đài, khán giả Đà Nẵng luôn cổ vũ nhiệt tình và dành những tràng pháo tay cho các pha bức phá và tăng tốc ngoạn mục.
Sự xuất hiện của dàn mô tô khủng của câc lạc bộ mô tô Đà Nẵng càng thu hút sự hứng thú từ khán giả. |
Dưới đường đua, sự nhiệt tình và hiếu chiến của các tay đua càng thể hiện mạnh mẽ hơn. Ở phân hạng thi đấu dành cho dòng xe hai thì, 28 tay đua đến từ 19 câu lạc bộ mạnh được chia thành các nhóm chạy 8 vòng quanh sân và chọn người thắng ở mỗi nhóm để thi đấu bán kết và chung kết. Ngay từ vòng sơ loại, các tay đua đã phô diễn những kỹ năng đẹp mắt như bốc đầu, ốp cua hay tăng tốc bứt phá. Sự náo nhiệt trên khán đài và âm thanh từ những chiếc xe đua biến sân vận động Quân khu 5 trở thành một trường đua chuyên nghiệp.
Những cái tên vốn đã quen mặt với khán giả yêu thích môn thể thao tốc độ như “ông hoàng đường đất” Vũ Trọng Bằng, “ông vua đường nhựa” Trần Ngọc Sang, Phạm Chí Trọng, Lê Huy Hòa, Nguyễn Viết Linh hay Lưu Thanh Tuấn… của các CLB Lục Phong, Lĩnh Nam Ý Tưởng, Thảo Tân Bình và Út Miền Đông đều có mặt thi tài.
Các cuộc tranh tài hấp dẫn ngay từ khi xuất phát. |
Kết quả, tay đua Nguyễn Viết Linh thuộc câu lạc bộ Thảo Tân Bình đoạt giải nhất, tay đua Lê Huy Hòa CLB Lục Phong giải nhì, tay đua Nguyễn Ngọc Hồ thuộc CLB Út Miền Đông và Nguyễn Thanh Vũ thuộc CLB Lục Phong đồng hạng ba.
Bên cạnh giải đua dành cho các xe 2 thì, năm nay BTC giải đua mô tô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc còn quyết định đưa vào hệ thống thi đấu hệ đua dành cho dòng xe Yamaha Exciter. Đây là hệ đua đang được thi đấu rất phổ biến tại các giải đua lớn của châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship… với tên gọi CT135.
Tay đua Nguyễn Viết Linh thuộc câu lạc bộ Thảo Tân Bình đoạt giải nhất hạng dành cho xe 2 thì. |
Việc đưa vào hệ thống thi đấu của Vietnam Motor Cub Prix hệ đua YE4S là hướng đến trong tương lai Việt Nam sẽ có một thế hệ tay đua trẻ có thể tham gia thi đấu với các vận động trong khu vực.
Có tất cả 16 tay đua trẻ đăng ký tham gia thi đấu ở hệ đua này. Trong số đó, Ngô Nguyễn Anh Tuấn, Trần Trung Nghĩa - những tay đua giành được sự mến mộ từ khán giả kể từ lần đầu “chạm ngõ” Vietnam Motor Cub Prix ở Bình Dương hồi năm ngoái - đã thi đấu ngang ngửa với các tay đua gạo cội.
Kết quả, tay đua Nguyễn Ngọc Thiện thuộc CLB Hải Tân Bình TP.HCM đoạt giải nhất, tay đua Võ Hoài Phương CLB Hùng Cường TP.HCM hạng nhì, tay đua Ngô Nguyễn Anh Tuấn CLB Ex 5-10 và Nguyễn Chí Anh Vũ đồng hạng ba.
Vietnam Motor Cub Prix 2012 đã kết thúc, nhưng dư âm của nó với những khán giả yêu đua xe tốc độ vẫn còn đọng lại. Thông qua giải đấu, có thể thấy nhiều tay lái trẻ của Việt Nam khá triển vọng và có khả năng thi đấu ngang ngửa với các đối thủ ở các nước có nền đua mô tô phát triển trong khu vực cũng như trên thế giới nếu được đào tạo bài bản.
Nguyễn Hân
Theo Infonet.vn