Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Vợ Justin Bieber làm gì với 1 tỷ USD

Sau khi bán thương hiệu mỹ phẩm Rhode với giá 1 tỷ USD, Hailey Bieber bước vào nhóm doanh nhân trẻ quyền lực và đặt mục tiêu đầu tư dài hạn thay vì chi tiêu ngay.

Nhờ Rhode, Hailey bước ra khỏi cái bóng Justin Bieber, trở thành nữ doanh nhân trẻ nổi bật trong ngành làm đẹp. Ảnh: @haileybieber/IG.

Năm 2022, Rhode, thương hiệu làm đẹp do Hailey Bieber sáng lập, bước vào thị trường mỹ phẩm ngập tràn thương hiệu của người nổi tiếng và nhanh chóng vươn lên dẫn đầu. Đến tháng 3/2025, doanh thu ròng hàng năm của thương hiệu đã đạt 212 triệu USD.

Tháng 5, tập đoàn mỹ phẩm Elf Beauty đã chi 1 tỷ USD để mua lại Rhode. Quyết định bán công ty cho Elf đã đưa Hailey Bieber gia nhập nhóm doanh nhân quyền lực mới của ngành làm đẹp.

“Phần lớn các thương hiệu của người nổi tiếng nổi lên nhờ sức hút của nhà sáng lập, nhưng Hailey thực sự đưa Rhode tạo nên tiếng vang”, Tarang Amin, CEO của Elf Cosmetic nói.

Hiện cô không có ý định tiêu ngay số tiền này, theo Fortune. Thay vào đó, Hailey sẽ có chiến lược đầu tư mới để đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và lâu dài, đặc biệt là cho con trai mình trong tương lai.

“Tôi muốn giữ lại số tiền đó cho tương lai con trai mình. Đây là một khoản tiền mà trước giờ tôi chưa từng có kinh nghiệm quản lý, nên tôi muốn đầu tư nó một cách cẩn trọng và khôn ngoan”, Hailey nói.

Trong khi nhiều doanh nhân chọn rút lui sau khi công ty được mua lại, Hailey Bieber cho biết cô vẫn sẽ ở lại Rhode với vai trò người sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo và đổi mới. Bên cạnh đó, cô cũng đảm nhận vai trò cố vấn chiến lược cho Elf, công ty có vốn hóa thị trường ước tính 7,7 tỷ USD.

Trước đó, cô chia sẻ với WSJ rằng cô cũng tìm kiếm một đối tác mua lại sẵn lòng giữ nguyên bộ máy hiện tại vì họ đã gắn bó cùng cô lâu năm, trong đó, vị giám đốc kinh doanh hiện tại đã làm việc với cô từ khi cô mới 19 tuổi.

“Tôi chưa bao giờ có ý định bán rồi rũ bỏ Rhode. Tôi sẽ tiếp tục là người trực tiếp thử nghiệm từng sản phẩm, vẫn ngồi trong các buổi họp phát triển công thức mới”, Hailey chia sẻ với WSJ.

Hailey ấp ủ ý tưởng thành lập Rhode từ năm 2020, khi đã là gương mặt quen thuộc trong giới thời trang và làm đẹp. Trước đó, cô đã cùng nhóm bạn thân như chị em Jenner và Hadid tạo nên các trào lưu làm đẹp như làn da “donut skin” hay phong cách “clean girl” tối giản.

Cô bắt tay với vợ chồng Michael D. Ratner, nhà sáng lập hãng phim giải trí OBB Media, để đồng sáng lập Rhode. Hailey cũng mời chuyên gia hóa mỹ phẩm Ron Robinson và bác sĩ da liễu Dhaval Bhanusali (New York) làm cố vấn thương hiệu.

Tháng 9/2022, Rhode chính thức ra mắt với ba sản phẩm đầu tiên: serum, kem dưỡng ẩm và son dưỡng môi, mang thiết kế xám tối giản. Khác với nhiều thương hiệu mỹ phẩm chạy theo số lượng, Rhode chỉ tập trung vào một vài dòng sản phẩm chủ lực như son hay má hồng.

Một trong những bước đi táo bạo nhất của Rhode là chiếc ốp lưng iPhone giá 38 USD có khe gắn son bóng, ra mắt tháng 2/2024 và nhanh chóng “gây bão” mạng xã hội với lượt bán ra hơn 700.000 chiếc.

Thương hiệu cũng tạo sức hút bằng cách ra mắt các phiên bản giới hạn. Điển hình là chiến dịch hợp tác cùng Krispy Kreme ra mắt dòng son bóng Peptide Lip Treatment hương Strawberry Glaze, lấy cảm hứng từ bánh donut dâu nổi tiếng.

Điều khó phủ nhận là Hailey Bieber đã góp phần định hình lại chuẩn mực làm đẹp của thế hệ trẻ: từ lớp trang điểm dày, che phủ toàn bộ khuyết điểm sang vẻ đẹp tự nhiên, căng bóng và trong suốt.

“Trước đây ai cũng chuộng trang điểm đậm, nhưng cô ấy khiến điều đó trở nên lỗi thời”, Brianna Renee Price (27 tuổi), nhà sáng tạo nội dung ở Toronto, nhận xét.

Mẫu áo ngực 'cháy hàng' nhờ nữ thần tượng K-pop

Sau khi TWICE biểu diễn tại Victoria’s Secret Fashion Show, mẫu áo ngực mà thành viên Tzuyu diện nhanh chóng được săn đón, dẫn đến tình trạng cháy hàng trên nhiều website quốc tế.

Hàn Hằng khoe lưng trần quyến rũ

Newsfeed Rate tuần này đánh giá cao tạo hình nữ thần dự Victoria’s Secret Fashion Show của Quỳnh Anh Shyn, hình ảnh nàng thơ của Lọ Lem và chiếc váy sexy của Hàn Hằng.

Kim Kardashian lại làm lố

Ngôi sao truyền hình thực tế khiến công chúng bất ngờ khi xuất hiện tại Gala Bảo tàng Điện ảnh với trang phục Maison Margiela cùng chiếc mặt nạ che toàn bộ gương mặt.

Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương

Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.

Lo hong an ninh nghiem trong o bao tang Louvre hinh anh

Lỗ hổng an ninh nghiêm trọng ở bảo tàng Louvre

0

Bản kiểm toán bị rò rỉ sau vụ trộm cho thấy nhiều khu vực tại bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới không có camera giám sát, dù ngân sách mỗi năm lên tới hàng trăm triệu euro.

Dung laptop ca nhan lam viec co phai la boc lot hinh anh

Dùng laptop cá nhân làm việc có phải là bóc lột

0

Tranh luận quanh việc công ty yêu cầu dùng thiết bị cá nhân làm việc gây chú ý khi nhiều người đặt vấn đề về quyền lợi lao động, tính chuyên nghiệp và trách nhiệm doanh nghiệp.

Nhin an trua de tiet kiem tien luong hinh anh

Nhịn ăn trưa để tiết kiệm tiền lương

0

Do giá bữa trưa tại nơi làm việc tăng hơn 26% trong một năm qua, nhiều nhân viên trẻ ở Mỹ chấp nhận “đói bụng” để tiết kiệm chi tiêu, dù mệt mỏi và suy giảm hiệu suất làm việc.

Tâm Đan

Bạn có thể quan tâm