Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín đề nghị khởi tố vụ án hình sự

Ngoài đề nghị khởi tố vụ án, vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín còn yêu cầu nhà chức trách lên phương án bảo vệ an toàn cho gia đình.

Ngày 10/4, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho biết đã chính thức gửi đơn đề nghị Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM khởi tố vụ án hình sự, điều tra làm rõ cái chết bất thường của chồng mình.

Người nhà nêu nhiều dấu hiệu bất thường

Trong đơn, bà Bích nêu rằng lan can của chung cư có chiều cao khoảng 1,4 m, thành phía trên bằng kim loại, ở giữa có những song chắn ngang giãn cách đều khoảng 10 cm, như vậy nếu ông Tín lọt xuống một cách tự nhiên là điều không thể.

tien si bui quang tin tu vong anh 1

Công an khám nghiệm lại hiện trường vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong vào trưa 10/4. Ảnh: CTV.

Bên cạnh đó, ông Trung (Phó hiệu trưởng ĐH Ngân hàng, người ở lại sau cùng với ông Tín) khai rằng ông Tín ra về và sau đó xảy ra sự việc. Tuy nhiên, tại phòng khách của ông Dũng (chủ nhà) còn để 2 chiếc điện thoại của ông Tín và đôi dép của nạn nhân vẫn để trước cửa phòng.

“Đặt giả thiết chồng tôi đi về điện thoại cá nhân có thể bỏ quên nhưng chắc chắn phải mang dép”, bà Bích nêu thắc mắc trong đơn.

Ngoài ra, người vợ còn cho rằng mắt chồng mình bị cận nặng. Tuy nhiên, tại hiện trường và căn hộ của ông Dũng, cơ quan cảnh sát điều tra không thu giữ mắt kính hay bất kỳ mảnh kính vỡ nào là điều bất hợp lý.

Trên chiếc ghế (đã gãy lưng) được cơ quan cảnh sát thu giữ, vị trí chiếc ghế đặt ngay cạnh lan can hàng rào ban công có dấu giày và dấu chân, có 1 đoạn tương đương thân người và giữa trên thành lan can đã sạch bụi.

“Nếu chồng tôi tự sát thì phải leo lên lan can đó và thành lan can phải có dấu tay của chồng tôi. Trong khi đó, hiện trường vụ án chỉ có một đoạn tương đương thân người mà không có dấu tay nào, tay của thi thể chồng tôi cũng không có bụi vậy anh bám vào đâu để leo lên lan can và gieo mình xuống để sự sát”, bà Bích nêu.

Tiếp đến, tại buổi chứng kiến khám nghiệm tử thi, gia đình thấy điều hết sức bất thường là bao tử ông Tín trống rỗng.

“Tại sao chồng tôi được mời đi ăn cơm trưa mà không có một thứ gì trong bao tử? Có phải lúc đó anh đã mất ý thức?”, người vợ đặt nghi vấn.

Gia đình tiến sĩ Tín yêu cầu được bảo vệ

Trong đơn gửi đến nhà chức trách, bà Bích cho rằng ông Tín trước khi chết là người có tâm huyết với nghề, được bổ nhiệm phụ trách Phòng truyền thông và tuyển sinh của trường ĐH Ngân hàng.

tien si bui quang tin tu vong anh 2

Khu căn hộ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lê Trai.

Tuy nhiên, trong quá trình công tác, ông Tín bị nhiều sức ép từ lãnh đạo và phòng ban nội bộ do có “lợi ích nhóm” và thường nhận được các tin nhắn đe dọa nên phải từ chức.

Sau khi chồng mình qua đời, bà Bích và gia đình rất đau buồn và càng đau buồn, hoang mang hơn khi cái chết của ông Tín có quá nhiều điều “bất thường”, lời khai của những người liên quan có nhiều mâu thuẫn.

Chính vì vậy, bà Bích đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM nhanh chóng khởi tố vụ án hình sự, điều tra sáng tỏ cái chết của chồng mình.

Ngoài ra, bà Bích lo lắng có người gây nguy hiểm cho 3 mẹ con của mình nên đề nghị Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM có phương án bảo vệ, bảo đảm an toàn tính mạng cho gia đình.

Lúc 17h30 ngày 5/4, bảo vệ khu căn hộ New Saigon, huyện Nhà Bè nghe tiếng động mạnh ở khu vực giếng trời thuộc sảnh D2 nên đến kiểm tra. Những người có mặt phát hiện tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong nên phong tỏa hiện trường chờ công an đến khám nghiệm.

Công an huyện Nhà Bè khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ chuyển lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01, Công an TP.HCM) điều tra theo thẩm quyền.

Khám nghiệm lại hiện trường vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong

Sáng 10/4, Công an TP.HCM phối hợp cùng VKSND cùng cấp khám nghiệm lại hiện trường vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong tại Khu căn hộ New Saigon.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm