Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Volkswagen Passat 2020 khoác diện mạo mới

Đối thủ của Toyota Camry - Volkswagen Passat 2020 vừa chính thức ra mắt với thiết kế lột xác ở cả trong và ngoài.

Volkswagen Passat 2020 ‘khoac’ dien mao moi anh 1

Tại thị trường Mỹ, phân khúc sedan đang gặp khó khi nhiều khách hàng dần chuyển hướng sang dòng xe thể thao đa dụng. Với Volkswagen, điều này cũng không ngoại lệ khi hãng chỉ bán được hơn 41.000 chiếc Passat tại xứ cờ hoa trong năm 2018, giảm 32% so với năm trước đó. Trong nỗ lực cứu vãn doanh số đang lao dốc, Passat 2020 vừa chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit 2018 với nhiều thay đổi đáng kể.

Volkswagen Passat 2020 ‘khoac’ dien mao moi anh 2

Khác với Passat phiên bản hiện hành tại châu Âu và Trung Quốc sử dụng nền tảng MBQ, Passat 2020 ra mắt tại Bắc Mỹ vẫn duy trì hệ thống khung gầm của mô hình cũ. Tuy vậy, kiểu dáng bên ngoài của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, nội thất cũng sang trọng và hiện đại hơn. Passat 2020 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.917 mm x 1.829 mm x 1.473 mm.

Volkswagen Passat 2020 ‘khoac’ dien mao moi anh 3

Ở phía trước, diện mạo xe mang nhiều cảm hứng từ người anh em Jetta với tấm lưới tản nhiệt lớn hơn. Cụm đèn pha được tinh chỉnh lại, đi kèm dải LED định vị hình chữ L. Phần mái xe thoải dần về phía sau giúp Passat 2020 trông giống chiếc coupe từ một vài góc. Xe trang bị tiêu chuẩn mâm hợp kim 17 inch tạo hình bắt mắt, có thể nâng cấp lên 18 inch hoặc 19 inch.

Volkswagen Passat 2020 ‘khoac’ dien mao moi anh 4

Đằng sau, thay đổi dễ nhận biết nhất là dòng chữ Passat được in dập nổi nằm chính giữa giúp tạo điểm nhấn cho đuôi xe. Đối xứng qua đó là cụm đèn hậu đã được làm thon gọn hơn. Ngoài ra, xe còn được bổ sung cánh lướt gió thể thao và cặp ống xả kép viền đen ở gói trang bị R-Line.

Volkswagen Passat 2020 ‘khoac’ dien mao moi anh 5

Bên trong, Passat 2020 mang đến một không gian sang trọng và tiện nghi hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Bảng điều khiển được tân trang lại với các tấm ốp trang trí tạo cảm giác như khe gió điều hòa kéo dài chạy ngang bề rộng cabin. Nội thất xe cũng được nhấn nhá với một số chi tiết ốp gỗ ở bảng điều khiển và cánh cửa.

Volkswagen Passat 2020 ‘khoac’ dien mao moi anh 6

Bản tiêu chuẩn được trang bị ghế vải, trong khi đó bản cao cấp hơn sử dụng chất liệu da giả V-Tex hoặc da Nappa với 4 tùy chọn màu sắc. Hệ thống thông tin giải trí MIB II thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch, tích hợp ứng dụng Apple CarPlay/Android Auto và MirrorLink. Ngoài ra, khách hàng khi mua Passat 2020 còn nhận được 3 tháng dùng thử hệ thống radio vệ tinh SiriusXM.

Volkswagen Passat 2020 ‘khoac’ dien mao moi anh 7

Passat 2020 sở hữu hàng loạt hệ thống trợ lái tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau. Người dùng cũng có thể trả thêm để nhận được một số công nghệ khác như kiểm soát hành trình thích ứng, duy trì làn đường và hỗ trợ đỗ xe.

Volkswagen Passat 2020 ‘khoac’ dien mao moi anh 8

Dưới nắp ca-pô là động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L TSI, sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 281 Nm. Sức mạnh được điều phối tới trục trước thông qua hộp số tự động 6 cấp Tiptronic.

Volkswagen Passat 2020 ‘khoac’ dien mao moi anh 9

Passat 2020 sẽ chính thức được bán ra vào mùa hè năm nay, mức giá chưa được tiết lộ. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng chia sẻ rằng chiếc sedan hạng D sẽ được phân phối trong 5 phiên bản, trong đó có một bản Limited.

Volkswagen Passat 2019 ra mắt, cạnh tranh Toyota Camry

Mẫu sedan hạng D nước Đức bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi đáng kể, giá bán chưa công bố.

Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion: Hợp với khách trung tuổi

Mẫu sedan hạng D nước Đức không mang lại bất ngờ, hợp với nhóm khách hàng trung niên muốn một mẫu xe đơn giản, nhiều tính năng để đi lại hàng ngày.

Hà Phong

Theo Motor1

Bạn có thể quan tâm