Dạy và học môn Văn thiếu thiết thực, nữ sinh viết đơn xin 'ly dị'
Theo Lê Uyên Phương - người 4 năm du học ở Hà Lan - việc dạy và học môn Văn ở trường phổ thông của Việt Nam đang có nhiều khiếm khuyết.
120 kết quả phù hợp
Dạy và học môn Văn thiếu thiết thực, nữ sinh viết đơn xin 'ly dị'
Theo Lê Uyên Phương - người 4 năm du học ở Hà Lan - việc dạy và học môn Văn ở trường phổ thông của Việt Nam đang có nhiều khiếm khuyết.
Đề thi chọn đội tuyển học sinh giỏi Văn quốc gia gây tranh cãi
Đề thi Ngữ văn chọn học sinh giỏi tham dự kỳ thi quốc gia của Sở GD&ĐT Bắc Giang nhận được nhiều ý kiến tranh luận khi câu hỏi về nghị luận trừu tượng, khó hiểu.
Từ tranh cãi 'thấu cảm' đến đề thi Ngữ văn chưa trọn vẹn
TS Trịnh Thu Tuyết, giáo viên trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, nêu quan điểm của mình sau nhiều ý kiến tranh luận về đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2017.
Đề thi và gợi ý bài giải môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội
Sáng 9/6, học sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, làm bài môn Ngữ văn, thời gian 120 phút. Nhiều học sinh đánh giá đề thi không quá khó.
Đề thi và gợi ý lời giải môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Sài Gòn
Sáng 2/6, học sinh Sài Gòn làm bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10. Một số thí sinh đánh giá đề thi khá thú vị, vừa sức và sát nội dung ôn tập.
Chiến thuật ôn thi để đạt 8 điểm môn Ngữ văn
Thầy Vũ Thanh Hòa tư vấn phương pháp ôn tập môn Ngữ văn, giúp thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017.
Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2017: Khó đạt điểm cao
Theo nhận định của một số giáo viên, đề thi tham khảo THPT quốc gia 2017 tương đối dễ so với các năm trước. Tuy nhiên, áp lực thời gian làm bài khiến thí sinh khó đạt điểm cao.
Thủ khoa 30 điểm của Học viện An ninh chỉ lỗi sai thí sinh thường mắc
Nguyễn Thị Kim Ngân - thủ khoa khối C năm 2016, cũng là thủ khoa Học viện An ninh - đã chỉ ra những lỗi thí sinh thường gặp phải khi làm bài thi THPT quốc gia.
'Thà cô chết chứ không để trò chết' vào đề thi Văn lớp 11
Học sinh lớp 11 tại Lâm Đồng có dịp thể hiện suy nghĩ về câu nói của 4 cô giáo cứu 13 học sinh mầm non khỏi lũ dữ tại Phú Yên ngày 13/12 vừa qua.
Bài văn về người trẻ đua đòi không tạo nên khác biệt
Nữ sinh lớp 12 viết: "Có những bạn xăm trổ, xỏ khuyên, thậm chí xẻ lưỡi, tạo sừng như quỷ Satan chỉ để trở nên khác biệt, lập dị mà chẳng hiểu biết gì về chúng".
Hiện tượng cá chết hàng loạt vào đề thi lớp 10
“Hãy lắng nghe tiếng kêu cứu của biển xanh. Cá chết hàng loạt ở nhiều nơi", đề thi yêu cầu học sinh nêu suy nghĩ về tình trạng ô nhiễm môi trường biển.
Bài văn về khát vọng thay đổi giáo dục từ triết lý của Obama
“Thay đổi chẳng bao giờ dễ, nhưng luôn có thể”, câu nói của Tổng thống Barack Obama gợi cảm hứng cho nhiều học sinh khi đề cập vấn đề giáo dục.
Đề thi lớp 11 về 'Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi'
Đọc đề văn dựa trên chi tiết của tiểu thuyết "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi", nhiều người không khỏi xúc động, nhớ về một thời tuổi trẻ.
Bài văn nghị luận xã hội hay cần bao nhiêu dẫn chứng?
Theo thầy Đặng Ngọc Khương, nếu không dẫn chứng, bài nghị luận xã hội gần như diễn thuyết. Lấy quá ít dẫn chứng, bài văn thiếu “chất sống”, còn nhiều quá khiến bài viết bị loãng.
Nữ sinh Việt bốn lần nhận bằng khen Tổng thống Mỹ
Lê Ngọc Tường Vân (sinh viên ĐH Harvard) sở hữu thành tích “khủng” khi từng đạt học bổng của 7 trường đại học danh tiếng của Mỹ, 4 lần nhận bằng khen từ Tổng thống Obama.
Đó là nhận xét của nhiều người tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của học sinh tại vòng chung kết cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2016".
Mất niềm tin bản thân vào đề thi thử THPT quốc gia Ngữ văn
Hạn hán và xâm ngập mặn, con người mất niềm tin bản thân... là những nội dung trong đề thi thử môn Ngữ văn sáng 21/4, do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.
Thầy trò cùng tăng tiết để ôn tập thi THPT quốc gia
Thời điểm này, dù học sinh lớp 12 chưa kiểm tra cuối học kỳ, nhưng nhiều trường THPT đã lên lịch ôn thi THPT quốc gia 2016.
Cách dạy văn lạ của thầy giáo làng
Thầy Huỳnh Văn Thế (Trường THPT Mang Thít, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) có cách dạy văn khá độc đáo khi đưa người thật việc thật vào chương trình giảng dạy của mình.
Thực phẩm bẩn và câu chuyện nhức nhối trong đề thi nghị luận
Câu chuyện nhức nhối về thực phẩm bẩn được thầy Đặng Ngọc Khương đưa vào đề thi thử nghị luận xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh.