Những siêu app quốc tế từng 'ngã ngựa' ở Việt Nam
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
21 kết quả phù hợp
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
Mama Woo - thương hiệu ẩm thực đến từ Hàn Quốc của ứng dụng Baemin - đang gây ấn tượng với người dùng bằng menu mới gồm 10 món ăn chất lượng.
Thay vì cạnh tranh với các siêu ứng dụng khác thông qua tích hợp dịch vụ tài chính, bảo hiểm..., ứng dụng giao đồ ăn từ Hàn Quốc này quyết định ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm.
Thị trường F&B Việt Nam đang sở hữu nhiều dư địa phát triển cho các ứng dụng đặt đồ ăn. Theo một báo cáo, có khoảng 46% cơ sở kinh doanh chưa tham gia kênh bán hàng trực tuyến.
Quyết định của chủ sở hữu ứng dụng giao đồ ăn Woowa Brothers khi cấm người có tiền án, tiền sự làm nhân viên giao hàng đang gây ra cuộc tranh cãi ở xứ kim chi.
Các ứng dụng gọi đồ ăn do doanh nghiệp ngoại đứng sau như Grab, Gojek, Baemin, ShopeeFood đang thống lĩnh mảng dịch vụ đặt đồ ăn online trong nước.
Khu vực Đông Nam Á đang trở thành nơi cạnh tranh thị phần của các ứng dụng giao đồ ăn. Tuy nhiên đây không phải mảng kinh doanh "dễ nhằn" ngay cả khi sở hữu tiềm năng lớn.
Phí ship tăng cao khiến nhiều khách, chủ nhà hàng xứ củ sâm không hài lòng. Trong khi đó, các ứng dụng đau đầu cạnh tranh còn tài xế phải chịu điều kiện làm việc khắc nghiệt.
Ngày 25/5, Đại học RMIT tổ chức diễn đàn trực tuyến “Khởi nghiệp thông minh - Số hóa giúp ích như thế nào cho hành trình khởi nghiệp của bạn”.
Trong 3 năm phát triển tại Việt Nam, Baemin được lòng người dùng bởi dịch vụ tốt cùng chiến lược truyền thông sáng tạo và gần gũi.
Nhiều người ở xứ sở kim chi chấp nhận nghỉ việc ở độ tuổi 30, đăng ký khóa học tại các trung tâm luyện thi để ứng tuyển vào những công ty công nghệ nổi tiếng.
Theo ông Kim Bongjin - Nhà sáng lập Baemin, trách nhiệm xã hội là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Ông cảm thấy hạnh phúc khi có thể san sẻ khó khăn cùng cộng đồng.
Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bình dân ở xứ kim chi bất bình khi không thể làm gì để thanh minh, phản hồi loạt đánh giá tiêu cực vô lý từ người dùng trên app giao đồ ăn.
Trong gần 3 năm, người này tự bịa ra hơn 35.000 bài đánh giá quán ăn, nhà hàng, thu về hơn 100 triệu won.
Ngày càng nhiều người giàu Hàn Quốc, nhất là các tỷ phú tự thân, tuyên bố dùng phần lớn tài sản làm từ thiện, điều hiếm thấy trước đây trong giới siêu giàu xứ kim chi.
COO Baemin Việt Nam cho rằng ngành giao đồ ăn sẽ sàng lọc để ổn định trong 3 năm tới. Tuy nhiên, câu chuyện có thể khó đoán hơn với xu hướng mở rộng lĩnh vực của giới công nghệ.
Nhu cầu giao hàng hóa và đồ ăn tăng vọt giúp các startup Hàn Quốc ăn nên làm ra. Nhưng cuộc chơi trở nên khốc liệt hơn khi nhiều tập đoàn lớn cũng muốn chiếm một phần miếng bánh.
Sau một năm chinh phục khách hàng TP.HCM với hành trình không ngừng đổi mới, ứng dụng giao đồ ăn Baemin tiếp tục chinh phục chào sân Hà Nội.
Hàn Quốc là thị trường giao đồ ăn lớn thứ 4 thế giới với tổng giá trị lên tới 16,7 tỷ USD, nhưng điều này cũng khiến các shipper phải đối mặt nguy hiểm chết người khi làm việc.
Thị trường giao đồ ăn tại một số nước Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, được coi là "chiếc bánh" hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá các doanh nghiệp không hề "dễ ăn".