Cuộc đua sớm hạ màn ở nhóm SUV tầm giá 1 tỷ đồng
Trong tháng 2, Ford Everest "thị uy" bằng lượng tiêu thụ cao hơn tất cả đối thủ cộng lại.
347 kết quả phù hợp
Trong tháng 2, Ford Everest "thị uy" bằng lượng tiêu thụ cao hơn tất cả đối thủ cộng lại.
Xe Hàn trong phân khúc sedan cỡ B hiện vừa thiếu đại diện, vừa yếu về doanh số so với các đối thủ Nhật Bản.
Với ngân sách dưới 500 triệu, thị trường ôtô Việt không có quá nhiều lựa chọn, đa phần là xe cỡ nhỏ hoặc xe điện mini.
Gần 20 mẫu xe hiện diện giúp khách Việt có thêm lựa chọn, nhưng cũng đồng thời khiến việc cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị trở nên khó khăn hơn cho các hãng tham gia.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 2. Xe điện và xe hybrid dường như đang đe dọa thị phần ôtô chạy xăng dầu.
Không có đại diện Hàn Quốc nào xuất hiện trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tháng 2. VinFast đóng góp đến 4 mẫu xe, phần còn lại là ôtô Mỹ và Nhật Bản.
Lượng bàn giao hơn 12.500 xe của VinFast tại Việt Nam trong tháng 2 gần như đảm bảo cho danh hiệu hãng xe bán chạy nhất.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng đa dạng về số lượng cũng như kiểu loại. Không ít hãng cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dòng xe lai xăng-điện.
Trong top 10 xe bán chạy nhất tại Nga, 80% là những cái tên từ Trung Quốc.
Khách Việt chỉ còn 2 lựa chọn phiên bản khi mua Kia Morning. Trước đó, Toyota Wigo cũng bị lược bỏ bản số sàn.
Toyota Innova Cross HEV trở thành xe lai xăng-điện có doanh số cao nhất Việt Nam. Các phiên bản hybrid của Honda CR-V, Toyota Corolla Cross hay Suzuki XL7 cũng bán tốt trong năm 2024.
Mẫu xe nhỏ cỡ A của Toyota không còn tùy chọn số sàn tại Việt Nam. Đại lý cho biết đã ngưng nhập Toyota Wigo bản E từ khá lâu.
Nền tảng thành công tại Việt Nam đang là bệ phóng để VinFast đặt những nét đầu tiên định hình vị thế xe điện Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Dù ghi nhận lượng xe bán ra tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm, Santa Fe vẫn khó để vượt qua Ford Everest trên cuộc đua doanh số năm nay.
Trong top 10 xe bán chạy nhất Trung Quốc tháng 11, Tesla là hãng ngoại quốc hiếm hoi có 2 đại diện, còn lại đa phần là ôtô nội địa.
Sức bán không quá chênh lệch giữa Hyundai Accent và Toyota Vios khiến cuộc cạnh tranh cho vị trí bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B gần như khép lại.
Lượng tiêu thụ ôtô của người Việt trong tháng cuối ưu đãi phí trước bạ là mức cao nhất kể từ đầu năm.
Doanh thu quý III của VinFast đạt 12.326 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước nhờ số lượng xe giao tăng mạnh trong tháng 9.
Trong tháng 10, doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu đã trội hơn đến 50.000 xe so với tháng trước.
Xe điện cỡ nhỏ đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đe dọa thị phần các đối thủ thuần xăng đồng hạng.