Chiêu lạ của ôtô Trung Quốc tại Việt Nam, liệu có dễ thành công?
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
105 kết quả phù hợp
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Thay vì chỉ tập trung vào xe điện, ông lớn này đã nhanh chóng "quay xe" khi bổ sung loạt sản phẩm PHEV vào thị trường châu Âu.
Trước làn sóng nội địa hóa của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, nhiều mẫu xe quốc tế vẫn bán tốt, thậm chí lọt nhóm bán chạy nhất thị trường trong quý đầu năm.
Xe được bán với 2 phiên bản, phạm vi hoạt động hơn 1.200 km/lần nạp nhiên liệu.
Để tăng lòng tin với khách hàng Việt, nhiều hãng xe đã nhanh chóng phủ rộng đại lý, tung ra các chương trình hậu mãi kéo dài và xây nhà máy để khẳng định uy tín.
BYD Shark 6 sử dụng kết hợp động cơ xăng với 2 motor điện. Phạm vi hoạt động kết hợp của xe có thể lên đến 840 km.
Tại các thị trường cạnh tranh trực tiếp với tập đoàn xe điện của tỷ phú Elon Musk, công ty này luôn đặt mức giá bán lẻ thấp hơn.
Những mẫu SUV, sedan bán chạy của BYD như Seagull hay Song Pro, Song Plus đều rời khỏi top 5 xe bán chạy của phân khúc.
Hệ thống trợ lái nâng cao God's Eye cho phép siêu xe thuần điện của BYD có thể hoàn thành đường đua cả khi ban ngày lẫn ban đêm.
BYD Atto 2 có quãng đường di chuyển tối đa 312 km sau mỗi lần sạc đầy. Mẫu xe này có tên gọi tại Trung Quốc là Yuan Up.
N9 là mẫu xe thứ 4 của nhánh thương hiệu con Denza, sau N7, N8 và D9.
Dù ghi nhận doanh số giảm mạnh, các hãng xe châu Âu vẫn ghi nhận doanh thu khổng lồ từ đất nước tỷ dân.
Một số con vít ở bộ điều khiển động cơ của chiếc SUV đã không được siết chặt, có thể gây hở mạch điện, dẫn đến cháy nổ khi di chuyển.
Kế hoạch dịch chuyển chuỗi cung ứng của nhiều công ty bị chậm trễ do Trung Quốc thắt chặt kiểm tra hàng hóa xuất khẩu.
Phiên bản nâng cấp của BYD Seagull thay đổi ngoại thất, được bổ sung trang bị nhưng được kỳ vọng sẽ có giá bán không quá chênh lệch.
Sản lượng và doanh số toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc trong năm 2024 đều ghi nhận mức tăng trưởng. Lượng xuất khẩu ôtô từ quốc gia tỷ dân cũng đạt gần 5,9 triệu xe.
Cuộc đua trở thành hãng xe điện lớn nhất thế giới giữa Tesla và BYD đi đến hồi kết, với kết quả có thể khiến đôi bên cảm thấy hài lòng.
BYD và SAIC đều ghi nhận những bước phát triển tốt tại thị trường quốc tế, nhưng GWM lại không may mắn như vậy.
Thay vì Seagull như kế hoạch ban đầu, BYD sẽ cho lắp ráp 2 mẫu xe Dolphin và Atto 3 tại nhà máy ở Hungary.
Bên cạnh tính đa dạng về hãng xe, dòng xe cũng như giá bán, thị trường ôtô điện tại Việt Nam đang có những diễn biến sôi động nhờ xu hướng chuyển dịch sang phương tiện chạy điện của các hãng taxi.