Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Xe đang chạy nổi đèn check engine, tôi nên đi tiếp hay dừng lại?

Chiếc Mazda3 của tôi đang di chuyển trên đường thì đèn check engine sáng, nhưng động cơ vẫn hoạt động và xe có thể chạy về đến nhà.

Hôm trước tôi đang lái chiếc Mazda3 trên đường về nhà, đến gần cầu Sài Gòn thì đồng hồ nổi đèn check engine. Đây không phải lần đầu tiên xe bị sáng đèn này, thêm nữa có việc gấp nên tôi đã chạy về luôn, đến sáng hôm sau kiểm tra lại thì không còn sáng đèn nữa.

Tôi không rõ các xe khác khi nổi đèn check engine thì tiếp tục chạy có an toàn không, vì nhiều người nói nên dừng xe và gọi cứu hộ. Các anh chị nếu gặp trường hợp giống tôi thì đi tiếp hay dừng lại để gọi xe cứu hộ?

Minh Hoàng, TP.HCM

Độc giả Quang Tuệ

Bạn không nên đánh liều như vậy, các lần trước nổi đèn có thể kiểm tra rồi xử lý nhanh không sao nhưng đâu chắc là lần tiếp theo cũng ổn. Không may lỗi nặng mà vẫn cố chạy có thể bị chết máy giữa đường rất nguy hiểm, chưa kể hư hỏng nặng rồi sửa chữa tốn kém.

Trước đây chiếc xe cũ bị lỗi bơm xăng, may là tôi dừng kịp thời để đưa về xưởng dịch vụ, không thì chưa biết chuyện gì xảy ra nếu chạy tiếp.

Bạn có thể quan tâm