Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe đua McLaren MP4-16 đời 2001 được rao bán giá 2 triệu USD

MP4-16 là mẫu xe đua Công thức 1 được phát triển và sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất của hãng xe Anh quốc.

McLaren MP4-16 anh 1

Một chiếc xe đua Công thức 1 McLaren MP4-16 đời 2001 đang tìm chủ nhân mới tại TP Munich, bang Bayern, Đức. Chiếc xe đặc biệt này được sản xuất vào thời kỳ hoàng kim trong lịch sử của giải đua Công thức 1.

McLaren MP4-16 anh 2

Khi đó McLaren và Ferrari vẫn đang cạnh tranh chức vô địch và Michael Schumacher mới bắt đầu tạo ra một di sản đi vào sử sách như ngày nay. Đây cũng là kỷ nguyên động cơ V10 gào thét của giải đua này.

McLaren MP4-16 anh 3

Xe có số khung MP4-16A-05 và là câu trả lời đanh thép từ McLaren đến đội đua Scuderia của Ferrari. Khi đó, đội đua có trụ sở tại Woking đang tìm cách lấy lại vị thế so với mùa giải trước và giành chức vô địch.

McLaren MP4-16 anh 4

Điều đó đã không xảy ra, tuy nhiên chiếc xe này đã cùng David Coulthard giành được chiến thắng tại chặng đua Grand Prix Áo trong mùa giải 2001 và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai, chỉ sau Michael Schumacher.

McLaren MP4-16 anh 5

Trong thời gian đó, tay đua người Anh đã có 5 mùa giải với McLaren, bắt cặp với Mika Häkkinen, người cũng đã lái chiếc MP4-16 này về đích ở vị trí thứ 3 tại chặng đua Canadian Grand Prix.

McLaren MP4-16 anh 6

Ở chặng đua San Marino Grand Prix, dưới sự điều khiển của David Coulthard, chiếc xe cán mốc ở vị trí thứ hai. Đồng thời ở chặng đua Monaco Grand Prix, mặc dù không có được vị trí xuất phát tốt do thi đấu không tốt ở lượt chạy phân hạng, tay đua người Anh vẫn cán đích ở vị trí trí thứ 5.

McLaren MP4-16 anh 7

Sau khi phục vụ các giải đua Công thức 1, xe được mua lại bởi chủ nhân hiện tại vào tháng 6/2020. Tuy nhiên chiếc MP4-16 này chỉ có thể được trưng bày vì động cơ của xe không hoạt động được.

McLaren MP4-16 anh 8

Nếu muốn vận hành trong trường đua, chủ nhân tương lai sẽ phải đại tu toàn bộ. Mặc dù vậy, chiếc xe này vẫn là một phần của lịch sử ôtô và sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời trong garage của bất kỳ nhà sưu tập nào sở hữu tiềm lực kinh tế mạnh mẽ.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

McLaren Senna lập kỷ lục mới tại trường đua Interlagos

Thành tích của mẫu hypercar Anh quốc tại trường đua này là 1 phút 37,856 giây, nhanh hơn 5,1 giây so với trước đó.

McLaren P1 ngập trong lũ lụt được bán đấu giá

Giá trị của chiếc hypercar xấu số được dự đoán thấp hơn cả một chiếc Lamborghini Huracan.

Ngắm McLaren GT chính hãng giá gần 16 tỷ đồng

Mẫu xe này sẽ được phân phối tại thị trường trong nước với giá bán từ 16 tỷ đồng, cạnh tranh với Bentley Continental GT, Aston Martin DB11 và Porsche 911.

Anh Xuân

Theo autoevolution

Bạn có thể quan tâm