Sau công nghệ ga tự động thích ứng, tính năng hỗ trợ giữ làn đường tiếp tục được nghiên cứu để áp dụng lên xe 2 bánh. Honda xác nhận đang phát triển công nghệ này.
Hiện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết về nguyên lý hoạt động của tính năng hỗ trợ giữ làn đường trên xe máy.
Đối với ôtô, tính năng này hoạt động dựa trên các dữ liệu thu thập từ cảm biến hoặc camera, từ đó đưa ra các thông báo bằng âm thanh hoặc can thiệp vào vô lăng để đảm bảo chiếc xe luôn ở trong làn đường nhất định.
Dựa theo các bảng vẽ được công bố, hệ thống lắp trên xe Honda có thiết kế như một bộ trợ lực trung tâm. Thay vì có tác dụng giữ cứng tay lái như trợ lực, công nghệ này sẽ dùng một động cơ điện bên trong để điều chỉnh góc đánh lái, từ đó đưa xe di chuyển theo đúng làn đường.
Honda chưa đưa ra thời gian công bố công nghệ hỗ trợ giữ làn đường, nhiều người hy vọng tính năng này sẽ được giới thiệu tại Triển lãm EICMA 2022 diễn vào đầu tháng 11 năm nay.
Công nghệ an toàn hiện đại nhất đang được áp dụng cho xe 2 bánh là ga tự động thích ứng. Ducati Multistrada V4 là mẫu môtô đầu tiên trên thế giới có công nghệ này. Yamaha cũng đang trong quá trình nghiên cứu và áp dụng ga tự động thích ứng cho mẫu Tracer 9 GT.