Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe phân khối lớn Honda Rebel 1100 vừa ra mắt có gì đáng chú ý?

Công ty Honda Việt Nam (HVN) lần đầu giới thiệu mẫu xe phân khối lớn Rebel 1100 nhập khẩu từ Nhật Bản với nhiều trang bị đáng chú ý.

Từ 2018, Honda Việt Nam đã trình làng hàng loạt mẫu xe phân khối lớn. Với tinh thần nỗ lực không ngừng để thỏa mãn thị hiếu và yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, ngày 26/03, HVN lần đầu giới thiệu mẫu xe phân khối lớn Rebel 1100.

Với sự nâng cấp về sức mạnh động cơ và tích hợp công nghệ hiện đại, Rebel 1100 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Thiết kế và trang bị

Thiết kế màu đen trên toàn bộ khung xe, động cơ, giảm xóc và vành xe mang tới ngoại hình mộc mạc và nguyên bản cho mẫu xe Rebel 1100. Thân xe hẹp được đặt dưới bình xăng 13,6L càng làm nổi bật sự đơn giản nhưng có chiều sâu cho mẫu xe.

Hai tấm bùn chắn phía trước và sau được làm từ thép dày 1 mm, gắn với giá đỡ bằng nhôm đúc. Các đèn xi nhan hình tròn đường kính 55 mm có thiết kế cổ điển kết hợp đèn hậu LED hình bầu dục có thấu kính tạo nên sự hài hòa, đồng điệu với các chi tiết khác của Rebel.

Honda anh 1

Mẫu xe phân khối lớn của Honda Việt Nam ra mắt ngày 26/03 và chính thức bán ra thị trường từ 07/05.

Yên xe được tạo dáng cong với chất liệu mềm mại mang đến cảm giác thoải mái cho người lái khi tăng tốc nhanh. Khách hàng sử dụng Rebel 1100 có thể đi một mình hay chở thêm người nhờ phần yên sau dễ dàng tháo lắp. Dưới yên xe có ngăn chứa đồ 3 lít và cổng sạc USB loại C thân thiện với nhiều thiết bị.

Màn hình LCD âm bản 120 mm hiển thị thông tin một cách rõ ràng. Chìa khóa điện nằm ở phía bên trái của khung và cũng có thể mở yên xe mà không cần phải rút ra khỏi ổ điện. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát hành trình được trang bị tiêu chuẩn giúp các chuyến đi dài trở nên dễ dàng hơn.

Động cơ

Động cơ xi-lanh đôi song song 1.084 cc SOHC 8 van của Rebel 1100 sản sinh công suất tối đa 64 kW tại 7.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 4.750 vòng/phút. Những con số này cho thấy xe có khả năng hoạt động mạnh mẽ.

Trục khuỷu với thời điểm đánh lửa của xi lanh trái và phải cách nhau 270 độ mang tới đặc tính hấp dẫn cho khối động cơ. Ngoài ra, thời gian đóng mở và độ mở của van cũng được tinh chỉnh để tạo ra cảm giác lái mạnh mẽ, uy lực. Bên cạnh đó, âm thanh và sức mạnh động cơ cũng được thay đổi từ cảm giác mượt mà ở những vòng tua thấp sang cảm giác đầy uy lực, phấn khích bứt tốc ở vòng tua cao.

Honda anh 2

Xe trang bị nhiều chế độ lái cho người điều khiển nhiều trải nghiệm thú vị.

Động cơ được điểu khiển và kiểm soát dễ dàng thông qua hệ thống ga điện tử TBW và 3 chế độ lái cài đặt sẵn. Chế độ tiêu chuẩn (STANDARD) cung cấp sức mạnh động cơ, lực phanh động cơ và kiểm soát lực kéo (giúp hạn chế tình huống trượt bánh, bốc đầu,…) ở mức trung bình, cho trải nghiệm lái nhẹ nhàng, linh hoạt ở tua thấp và phấn khích ở tua cao.

Trong khi đó, chế độ trời mưa (Rain) giúp xe thích ứng với đường trơn trượt bằng việc cung cấp sức mạnh động cơ và lực phanh động cơ ở mức tối thiểu, đi kèm kiểm soát lực kéo ở mức tối đa giúp bám đường hơn. Còn chế độ Thể thao (Sport) mang tới sức mạnh động cơ tối đa, lực phanh động cơ trung bình, đi kèm kiểm soát nhấc đầu và lực kéo để người lái chủ động tận hưởng và kiểm soát “ngựa chiến” của mình.

Chế độ Tùy chọn (User) cung cấp khả năng tùy chỉnh giữa các cài đặt cho sự kết hợp ưa thích. Sau khi thiết lập, cài đặt User sẽ tự động được lưu trữ, do đó bạn không cần phải thiết lập lại mỗi lần khởi động xe.

Bên cạnh hộp số 6 cấp với côn tay truyền thống, Rebel 1100 có phiên bản được trang bị hộp số tự động ly hợp kép DCT, mang tới trải nghiệm cao cấp và hoàn toàn mới mẻ cho một mẫu xe Cruiser.

Ở chế độ Tự động (Auto) hộp số sẽ lựa chọn cấp số một cách thông minh tùy theo tốc độ xe và tốc độ động cơ thông qua 4 chế độ lái: Tiêu chuẩn (Standard), Trời mưa (Rain), Thể thao (Sport) và Tùy chọn (User). Bên cạnh đó, người lái cũng có thể tự mình lựa chọn cấp số thông qua hai nút bấm phía tay trái.

Khung xe

Xe có chiều dài cơ sở là 1.520 mm, góc nghiêng phuộc trước 30 độ và chiều dài vết quét là 110 mm. Sự kết hợp này mang lại tỷ lệ cân đối, đảm bảo độ ổn định trên đường thẳng và cảm giác lái chính xác, dễ dàng qua các khúc cua. Trọng lượng của phiên bản tiêu chuẩn là 223 kg và phiên bản DCT là 233 kg.

Chiều cao yên xe ở mức 700 mm phù hợp với vóc dáng người Việt, kết hợp cùng tam giác 3 điểm tay lái, yên xe và gác chân giúp người điều khiển có tư thế ngồi thoải mái, vững chãi. Rebel 1100 còn cho phép người lái tận hưởng khá tốt những khúc cua với góc nghiêng tối đa 35 độ mỗi bên.

Honda anh 3

Chiều cao yên xe ở mức 700 mm được đánh giá là phù hợp với vóc dáng người Việt

Giảm xóc trước của xe dạng ống lồng đường kính 43 mm. Ống giảm xóc được hoàn thiện với lớp phủ màu titan ấn tượng, kết hợp cùng giảm xóc sau dạng lò xo trụ đôi với khả năng điều chỉnh tải trước, tích hợp bình chứa khí nén phụ, xe mang lại cảm giác vận hành thoải mái, thể thao và an toàn trên mọi hành trình.

Sức mạnh phanh được cung cấp bởi bộ kẹp phanh 4 pít-tông liền khối gắn hướng tâm phía trước với đĩa 330 mm và bộ kẹp pít-tông đơn phía sau/đĩa 256 mm. Cả hai đều được trang bị ABS. Mâm nhôm đúc 5 nan hình chữ Y thể thao và đi cùng lốp béo; một 180/65B16 phía sau và 130/70B18 phía trước.

Mẫu xe Rebel 1100 được bán ra thị trường từ ngày 07/05 tại các cửa hàng phân khối lớn Honda. Xe được bảo hành 2 năm không giới hạn km. Giá đề xuất bán lẻ cho phiên bản DCT màu nâu/đen là 499 triệu đồng và phiên bản tiêu chuẩn màu nâu/đen là 449 triệu đồng. Giá bán lẻ đã bao gồm VAT.

Ford kien hang do xe hinh anh

Ford kiện hãng độ xe

0

Hãng độ Vintage Modern bị Ford kiện vì chỉnh sửa và bán những chiếc Ford Bronco hiện đại dưới vẻ ngoài cổ điển.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm