Trong số 3.000 xe Toyota Mega Cruiser được sản xuất từ năm 1995 đến 2001, chỉ có 150 chiếc là phiên bản dân sự. Số còn lại hoạt động cho mục đích quân sự (tên mã BXD10). Mẫu xe được bán đấu giá lần này độc đáo hơn khi chiếc xe thuộc số ít được chuyển đổi sang tay lái thuận. |
Theo thông tin trên website bán đấu giá quốc tế, chiếc xe được nhập khẩu từ Kazakhstan và được cấp giấy phép ở bang Colorado. Theo thông số trên đồng hồ công tơ mét, chiếc xe đã đi được 90.900 km. |
Mega Cruiser thực sự lớn hơn Hummer H1, có chiều dài 5.090 mm, rộng 2.169 mm, cao 2.075 mm. Xe nặng 2,9 tấn, như vậy mẫu xe địa hình của Toyota nhẹ hơn chiếc xe gầm cao của Mỹ tới nửa tấn. Tình trạng của chiếc xe vẫn còn khá tốt. Ở phía sau có lắp đặt thang inox để người dùng cất đồ trên giá nóc Gamiviti. |
Bề ngang lớn nên không gian bên trong Mega Cruiser thực sự rộng rãi nhưng xe chỉ được cung cấp 4 ghế bọc da được đặt riêng biệt, ở giữa là bệ tỳ tay trung tâm rất lớn, giống hệt Hummer H1. Các ghế được tích hợp sưởi, đèn LED, tủ lạnh, bàn làm việc. Tay lái, bảng taplo phía hành khách được ốp gỗ màu trầm cổ điển. |
Khoang hành lý được đặt tấm đệm để thư giãn, nghe nhạc cùng dàn âm thanh nổi và loa siêu trầm gắn trong cốp xe. |
Dưới nắp capo là động cơ turbodiesel 4 xy-lanh dung tích 4.1 lít sản sinh công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 382 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 4 cấp, xe có thêm hộp số phụ để đi địa hình kèm 3 khoá vi sai. Cơ cấu mở nắp capo ở Mega Cruiser cũng tương tự chiếc Hummer H1 hầm hố. |