Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xế thể thao Toyota 86 có giá hơn 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Toyota đã chính thức ra mắt mẫu xế thể thao hai cửa trẻ trung, mạnh mẽ Toyota 86 của mình tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến một lựa chọn khơi gợi nguồn cảm hứng cho khách hàng, với mức giá 1.651.000.000 đồng.

Xế thể thao Toyota 86 có giá hơn 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Toyota đã chính thức ra mắt mẫu xế thể thao hai cửa trẻ trung, mạnh mẽ Toyota 86 của mình tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến một lựa chọn khơi gợi nguồn cảm hứng cho khách hàng, với mức giá 1.651.000.000 đồng.

>>Những mẫu xe thể thao lừng danh trong lịch sử Toyota
>>Xế thể thao Toyota 86 sắp về Việt Nam

Toyota khẳng định mẫu xe thể thao này sẽ mang lại cảm giác phấn khích cho người cầm lái.

So với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường, mức giá của Toyota 86 nằm ở mức cạnh tranh ngang ngửa với Mazda MX-5, Hyundai Genesis hay Volkswagen Sirocco, trong khi chỉ bằng một nửa so với Nissan 370Z mới ra mắt cuối tháng 5, và rẻ hơn tới 250 triệu đồng so với "người anh em song sinh" Subaru BRZ. Toyota 86 và Subaru BRZ chính là hai sản phẩm nằm trong dự án hợp tác giữa hai hãng sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản, trong đó Subaru cung cấp động cơ, còn Toyota thiết kế khung gầm. Sự kết hợp này giúp Toyota 86 thừa hưởng được tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota, cũng như khả năng lái thể thao đầy thú vị của Subaru.

Về thiết kế, Toyota 86 không khác nhiều so với Subaru BRZ. Ngoại thất của xe mang đậm chất thể thao, gợi nhớ đến những tên tuổi lẫy lừng trước đây của Toyota như Supra, Celica. Đặc biệt, cái tên 86 của mẫu xe này được lấy từ chính tên của model từng gặt hái nhiều thành công là Corolla AE86. Phần đầu xe được thiết kế ấn tượng với hốc hút gió dạng lục giác, nắp ca-pô phẳng giúp tăng tính khí động học, lưới tản nhiệt lớn đặt thấp, đèn xe vuốt nhọn với dải LED chiếu sáng ban ngày. Xe có kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.240 x 1.775 x 1.285 (mm). Tỷ lệ phân chia trọng lượng trước sau 53/47.

Nội thất của xe cũng ấn tượng và mạnh mẽ không kém, với sự kết hợp của hai tông màu đỏ và đen, vô lăng thể thao ba chấu có kích thước nhỏ, đường kính chỉ 365 mm cùng ghế trước được thiết kế ôm sát người, hỗ trợ chống văng khi vào cua, đồng thời mang đến cảm giác lái phấn khích cho người dùng. Đây là mẫu coupe được thiết kế dạng 2+2, tức là có hai cửa và bốn chỗ, trong đó hàng ghế sau có thể gập lại để mở rộng diện tích khoang hành lý. Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng, hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, hệ thống kiểm soát hành trình. Gương và cửa sổ điều khiển điện, trong khi ghế chỉnh cơ, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi.

Nội thất của xe ấn tượng với sự kết hợp của hai tông màu đỏ và đen.

"Trái tim" của Toyota 86 là động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh nằm ngang đối xứng của Subaru, với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp do Toyota phát triển, cùng hệ dẫn động cầu sau. Công suất cực đại của động cơ đạt 197 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Phiên bản phân phối ở Việt Nam đi kèm với hộp số tự động 6 cấp của Aisin tích hợp 2 chế độ thể thao và đường băng tuyết, ngoài ra còn có lẫy chuyển số trên vô lăng. Theo Toyota, xe mất 8,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, tốc độ tối đa có thể đạt 210 km/h.

Trang bị an toàn trên xe bao gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát cân bằng VSC với 5 chế độ khác nhau, kiểm soát lực kéo TRC và 7 túi khí. Xe có 7 màu vỏ khác nhau để người dùng lựa chọn. Giá bán của Toyota 86 là 1.651.000.000 đồng. Toyota đặt chỉ tiêu doanh số cho dòng xe thể thao này khá thấp, chỉ 40 chiếc/năm.

Việt Lê

Theo Infonet.vn

Việt Lê

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm