Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xế thể thao Toyota 86 sắp về Việt Nam

Sau khi được giới thiệu lần đầu tại Nhật Bản hồi tháng 4 vừa qua, Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ hai tại Đông Nam Á và thứ ba tại châu Á được đón nhận mẫu xe thể thao Toyota 86.

Xế thể thao Toyota 86 sắp về Việt Nam

Sau khi được giới thiệu lần đầu tại Nhật Bản hồi tháng 4 vừa qua, Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ hai tại Đông Nam Á và thứ ba tại châu Á được đón nhận mẫu xe thể thao Toyota 86.

>>Toyota phát triển thêm mẫu xe thể thao mới
>>Toyota GT 86 Sports Coupe chính thức lộ diện

Trong lịch sử 75 năm của mình, Toyota đã cho ra đời nhiều mẫu xe thể thao trứ danh như Sports 800, 2000GT, Corolla AE86, Supra, Celica … Tuy nhiên, vì nhiều lý do, hãng đã "bỏ quên" mảng xe thể thao của mình kể từ năm 2007, sau khi chiếc MR2 cuối cùng rời dây chuyền sản xuất. Giờ đây, với sự xuất hiện của Toyota 86, hãng xe Nhật Bản kỳ vọng nó sẽ đem lại những trải nghiệm lái thú vị nhất cho người sử dụng xe mà không làm mất đi chân giá trị của một chiếc xe Toyota.

Toyota 86 là sản phẩm hợp tác giữa Toyota và Subaru. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau, thừa hưởng khả năng vận hành mạnh mẽ và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota. Cái tên FT-86 cũng xuất phát từ mối quan hệ hợp tác này, với chữ F là viết tắt của Fuji Heavy Industries - công ty mẹ của Subaru, chữ T là viết tắt của Toyota, còn con số 86 bắt nguồn từ nền tảng ý tưởng Corolla AE86 - mẫu xe đã chinh phục trái tim của những con người đam mê cầm lái đích thực, nhờ sở hữu động lực mạnh mẽ kết hợp với khả năng điều khiển đầy cảm xúc, trong khi vẫn đảm bảo tính thực dụng cao cho việc sử dụng hàng ngày. Chữ FT cũng có thể hiểu là Future (tương lai), ngụ ý đây có thể là dòng xe tương lai Toyota hướng tới.

Những đặc tính nổi bật nhất của Toyota 86, theo hãng xe Nhật Bản, là tính năng lái thú vị, giàu cảm xúc và thiết kế, diện mạo ấn tượng. Tính năng lái thú vị được tạo nên nhờ động cơ boxer 4 xi-lanh (4 xi-lanh xếp nằm ngang đối đỉnh) 2,0 lít nạp khí tự nhiên phun xăng trực tiếp mạnh mẽ, cho công suất tối đa lên đến 200 mã lực; trọng tâm xe siêu thấp và tỉ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng; cách bố trí động cơ đặt trước - dẫn động cầu sau (FR) sống động; kiểu dáng khí động học và thân xe trọng lượng nhẹ; hệ thống treo MacPherson phía trước và tay đòn kép phía sau; hệ thống lái được chau chuốt kỹ lưỡng; cabin thực dụng, tập trung vào người lái, gắn kết người lái với xe, hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển. Toyota 86 sở hữu diện mạo ấn tượng, đậm chất thể thao với phần đầu xe thấp, các đường gờ nổi liền mạch, thống nhất khỏe khoắn và mang tính khí động học cao.

Toyota Việt Nam cho biết, định hướng trong thời gian tới của hãng là xây dựng một hình ảnh trẻ trung, năng động, cá tính và hấp dẫn hơn, kết nối nhiều hơn với khách hàng trẻ tuổi bằng cách sản xuất những mẫu xe mang lại trải nghiệm thú vị khi cầm lái. Toyota 86 sẽ là sản phẩm đầu tiên minh chứng cho định hướng đó. Xe sẽ ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam vào những ngày đầu tháng 6 tới.

Việt Lê

Theo Infonet.vn

Việt Lê

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm