Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe Trung Quốc Haval Shenshou có động cơ tăng áp, hộp số 9 cấp

Haval Shenshou được định vị là mẫu xe gầm cao đầu bảng của hãng xe Trung Quốc.

Haval Shenshou là phiên bản sản xuất của mẫu xe ý tưởng Haval XY được công bố vài tháng trước và cùng nền tảng với Great Wall giống như nhiều mẫu xe Haval và WEY khác.

Xe có chiều dài 4.780 mm, bề ngang 1.890 mm và cao 1.675 mm. Trục cơ sở dài 2.800 mm.

Haval,  xe Trung Quoc,  Shenshou anh 1

Mẫu xe ý tưởng có thiết kế đèn LED mỏng rất ấn tượng.

Thiết kế bên ngoài của Shenshou khá nổi bật, đặc biệt là phần đầu xe. Lưới tản nhiệt cỡ lớn gần như chiếm toàn bộ đầu xe, cùng với đó là cụm đèn LED thanh mảnh.

Dải đèn nối liền mạch tạo hiếu ứng thị giác mạnh. Cách bố trí này phổ biến ở các mẫu xe châu Âu, Mỹ.

Haval,  xe Trung Quoc,  Shenshou anh 2

Một chi tiết nhỏ gây chú ý là tay nắm cửa ẩn trong thân xe (tương tự Range Rover Velar) tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Trụ D dốc đứng giúp Shenshou nổi bật thiết kế khí động học.

Cụm 4 ống xả cùng bộ khuếch tán gió cho thấy Haval Shenshou hướng đến trải nghiệm lái thể thao dù xe chỉ có động cơ xăng tăng áp 1.5L.

Haval,  xe Trung Quoc,  Shenshou anh 3

Khoang lái Haval Shenshou còn gây chú ý với cụm màn hình đôi và rất ít nút bấm vật lý trên bảng điều khiển trung tâm. Theo Haval, màn hình giải trí có kích thước 14,6 inch trong khi đồng hồ kỹ thuật số là 12,3 inch.

Haval Shenshou có sẵn sạc điện thoại không dây chuẩn Qi. Lược bỏ tối đa phím bấm vật lý ở bảng điều khiển trung tâm nên khoang lái Haval Shenshou khá hiện đại.

Haval,  xe Trung Quoc,  Shenshou anh 4

Haval Shenshou được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. Hộp số ly hợp kép 9 cấp.

Thời gian Haval Shenshou ra mắt khách hàng Trung Quốc dự kiến là quý III năm nay. Ngoài ra, xe có thêm phiên bản dùng động cơ dung tích 2.0L và động cơ hybrid nhưng ra mắt muộn hơn.

Đình Phong

Carscoops

Bạn có thể quan tâm