Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe xanh BMW i8 trên đường chạy thử

Sở hữu sức mạnh gần 400 mã lực, nhưng BMW i8 chỉ tiêu tốn nhiên liệu nhỉnh hơn một chút so với một chiếc xe máy tay ga sử dụng công nghệ phun xăng điện tử.

Xe xanh BMW i8 trên đường chạy thử

Sở hữu sức mạnh gần 400 mã lực, nhưng BMW i8 chỉ tiêu tốn nhiên liệu nhỉnh hơn một chút so với một chiếc xe máy tay ga sử dụng công nghệ phun xăng điện tử.

Từ lâu nay, R8 luôn là biểu tượng cho sự mạnh mẽ và sang trọng của Audi, Mercedes-Benz thì có SLS AMG làm đối trọng, trong khi BMW hiện vẫn chưa có một mẫu xe thể thao thực sự nổi trội nào. Chính vì vậy, hãng xe sang nước Đức đang cố gắng để thay đổi điều này, khi phát triển mẫu xe sắp ra mắt, BMW i8, và có lẽ thời điểm giới yêu xe được chiêm ngưỡng “dung nhan” của mẫu xe này không còn xa, khi người ta đã bắt gặp nó chạy thử trên đường trong một lớp bảo vệ.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của BMW i8 so với Audi R8 và Mercedes-Benz SLS AMG là nó được trang bị hệ thống hybrid, kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện. Trong khi động cơ xăng 1,5 lít 3 xi-lanh tăng áp mang lại sức mạnh 223 mã lực, dẫn động cầu sau, thì động cơ điện dẫn động cầu trước, có công suất 170 mã lực. Khi kết hợp lại, i8 sẽ sở hữu sức mạnh 393 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 248 km/h, với mức tiêu thụ nhiên liệu dự tính 2,94 lít/100 km.

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm