VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 'mỏ vàng' tỷ USD
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
416 kết quả phù hợp
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Trung Quốc vừa công bố thặng dư thương mại đạt gần 1.000 tỷ USD trong năm 2024, minh chứng cho sức mạnh xuất khẩu vượt trội khi hàng hóa của nước này phủ sóng khắp thế giới.
BYD Sealion 6, Jaecoo J7 hay Geely Coolray là những mẫu xe dự kiến tới tay khách hàng Việt Nam sau dịp Tết Nguyên Đán.
Xiaomi SU7 Xiaomi 15th Anniversary sở hữu tùy chọn màu sơn Brilliant Magenta và được áp dụng cho cả 3 phiên bản tiêu chuẩn, Pro và Max.
Hệ thống trạm sạc của cả Volkswagen và Xpeng đang có tổng hơn 20.000 cổng trên khắp Trung Quốc.
Dù cho thấy những nỗ lực trong việc tự chủ sản xuất chip ôtô cũng như mở rộng thương mại, chip nội địa vẫn chỉ chiếm 15% tỷ trọng trong xe hơi Trung Quốc.
Baojun E100, DongFeng Box EV hay Zeekr X là những mẫu xe dự kiến xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2025.
Doanh số xe điện ở Trung Quốc được dự báo sẽ vượt qua lượng tiêu thụ ôtô động cơ đốt trong vào năm sau, sớm 10 năm so với kế hoạch ban đầu.
Tòa án Trung Quốc đã tuyên án tử hình thủ phạm lao xe vào đám đông khiến 35 người thiệt mạng ở thành phố miền Nam Chu Hải hồi đầu tháng 11, Tân Hoa xã đưa tin ngày 27/12.
Việc hợp tác với liên minh Nio, Xpeng và Li Auto giúp Xiaomi nhanh chóng bổ sung hơn 36.500 trụ sạc, giải quyết phần nào nhu cầu sạc xe điện cho khách hàng.
BYD và SAIC đều ghi nhận những bước phát triển tốt tại thị trường quốc tế, nhưng GWM lại không may mắn như vậy.
Cuộc điều tra mới của Mỹ có thể dẫn đến việc áp thêm thuế nhập khẩu với các loại chip từ Trung Quốc, vốn được sử dụng trong các sản phẩm hàng ngày từ ôtô, máy giặt và thiết bị viễn thông.
Dù phủ nhận tin đồn phá sản, Jiyue phải thừa nhận đang gặp khó khăn tài chính khi không đủ tiền để trả khoản nợ dưới 50.000 USD.
Mức tiêu thụ xăng tại quốc gia này dự kiến giảm liên tục từ nay đến hết thập kỷ.
BYD, GAC hay Nio, Geely đều đang "dồn lực" sản xuất xe hybrid xuất khẩu sang châu Âu để giải bài toán thuế quan áp dụng cho ôtô điện.
Vì Denza D9 không có sẵn hàng tại Việt Nam, khách đặt cọc phải chờ khoảng 3-6 tháng để nhận xe.
Cha đẻ là một hãng hàng không có tiếng tại Trung Quốc, JY Air được ra mắt và bắt đầu bán tại Thái Lan.
Mẫu xe gần như đắt nhất Trung Quốc được đánh giá có thiết kế tương đồng Maybach S-Class trong khi nội thất giống Roll-Royce.
GAC Aion Y Plus, Omoda C5 hay Haval Jolion đều được định vị ở nhóm xe cỡ B và chuẩn bị ra mắt Việt Nam trong 2 tháng cuối năm.
Doanh số xe điện tại Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh nhưng thực tế tình hình tài chính của các hãng lại không mấy sáng sủa. Dự báo 293/300 công ty sẽ biến mất trong 10 năm tới.