'Bộ GD&ĐT đã xóa bỏ kiểu xử phạt xúc phạm học sinh'
Với Thông tư 32, Bộ GD&ĐT đã xóa bỏ hình thức xử phạt tiêu cực, xúc phạm nhân phẩm học sinh, đồng thời tăng cường giải pháp giúp các em điều chỉnh hành vi, sửa chữa khuyết điểm.
58 kết quả phù hợp
Với Thông tư 32, Bộ GD&ĐT đã xóa bỏ hình thức xử phạt tiêu cực, xúc phạm nhân phẩm học sinh, đồng thời tăng cường giải pháp giúp các em điều chỉnh hành vi, sửa chữa khuyết điểm.
Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) Huỳnh Thanh Phú cho rằng việc bêu tên học sinh dưới cờ hay ép các em học thêm là hành vi không thể chấp nhận.
Theo điều lệ mới được ban hành, học sinh THCS, THPT được lưu ban không quá 3 lần trong một cấp học.
Cơ quan chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu đang vào cuộc làm rõ vụ giáo viên dạy giỏi ở Châu Đức bị ban giám hiệu nhà trường cắt hết thi đua và kỷ luật Đảng.
Nguyên đơn thay đổi yêu cầu khởi kiện buộc bị đơn phải đăng báo xin lỗi và bồi thường hơn 135,9 triệu đồng.
Giáo viên không được ép học sinh học thêm để thu tiền, học sinh không được gian lận thi cử là một trong những vấn đề được quy định trong Dự thảo điều lệ trường THCS, THPT.
Ban đầu Phạm Thư kể mình đi chơi để quên điện thoại nên em trai đã đặt hàng rồi bùng. Song trước những nghi vấn, cô phải thừa nhận mẹ và mình đã nói dối việc để quên điện thoại.
TS Lê Nguyên Phương cho rằng đã có những điểm sáng hé ra từ tranh cãi trên mạng liên quan câu chuyện giáo viên ở Thường Tín, Hà Nội, phạt học sinh quỳ trước lớp.
Luật sư Đặng Văn Cường nhận định hành vi giáo viên đánh hàng loạt học sinh là vi phạm pháp luật, bạo lực học đường, không thể chấp nhận được trong xã hội ngày nay.
Sự phát triển của thời đại số đặt ra nhiều thách thức với giáo viên về cả trách nhiệm và phương pháp giáo dục phù hợp hoàn cảnh mới.
Nhiều người cho rằng quy định của Bộ GD&ĐT không có hình thức phạt học sinh quỳ trong lớp. Chủ đề này đang nhận được nhiều ý kiến tranh luận trên mạng xã hội.
Cô Lê Thị Quy, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội), lên tiếng về việc phạt học sinh quỳ trong giờ học.
Khi phát hiện một vụ bạo lực học đường, nên lựa chọn phương án nào giữa lập tức "phanh phui" lên mạng xã hội và không để mọi chuyện từ đời thực tràn vào cả thế giới ảo?
Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng cục trẻ em (Bộ LĐTB-XH) cho rằng cần phải hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa, lên tiếng cho học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên Toán trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, cho rằng các quy định hiện nay đã đầy đủ và chi tiết về mức xử lý khi giáo viên xúc phạm học sinh.
Ông Nguyễn Huy Bằng cho hay dự thảo nghị định xử phạt hành chính của Bộ GD&ĐT cần được hiểu theo hướng "xử đúng thì tốt, nhưng không phải xử thì tốt hơn”.
Thầy Nguyễn Quốc Bình cho hay mức xử phạt cao nhất lên tới 30 triệu đồng với hành vi xâm phạm thân thể người học là cao và không phù hợp.
Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung một số điều quy định trách nhiệm của gia đình trong phối hợp giáo dục học sinh; tôn trọng, không được xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhà giáo.
Không “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, bạo lực học đường giờ đây xuất hiện dưới hình thức xúc phạm, lăng mạ trên mạng xã hội gây tổn thương cho học sinh đang độ tuổi nhạy cảm.
Nhiều người cho rằng việc giáo viên phạt học sinh quỳ hay phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi đều để lại vết thương lớn của ngành sư phạm và ảnh hưởng trẻ nhỏ.