Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTuber 9X nhận nút kim cương sau 8 năm sáng tạo nội dung

Nút kim cương cho kênh TonyTV là thành quả của YouTuber 9X với 8 năm theo đuổi đam mê sáng tạo nội dung, từng khởi điểm với thu nhập 2 triệu đồng/năm.

Mới đây, giới sáng tạo nội dung YouTube tiếp tục ghi nhận thành tích của kênh YouTube TonyTV đã đạt hơn 10 triệu lượt đăng ký đủ tiêu chuẩn nhận nút kim cương của YouTube, với hơn 9 tỷ lượt xem cho 745 video được sản xuất. TonyTV là kênh nổi tiếng sáng tạo các nội dung giải trí thú vị mang màu sắc hài hước, gần gũi, lồng vào đó là những bài học cuộc sống trên kênh YouTube TonyTV thu hút các bạn nhỏ. Các video trên kênh đều đạt triệu view rất đều đặn.

TonyTV anh 1

TonyTV đang có 10,4 triệu lượt đăng ký và sở hữu nút kim cương của YouTube.

Người đứng sau TonyTV là một chàng trai 9X tên thật là Võ Phúc Vinh. Chàng trai sinh năm 1994, quê Đồng Tháp đã bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung hơn 8 năm. Nút kim cương là cột mốc công nhận cho tất cả nỗ lực, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi đam mê.

TonyTV anh 2

Phúc Vinh xuất thân là sinh viên ngành sư phạm.

Năm 22 tuổi, Phúc Vinh ra trường và chọn ở lại TP.HCM để đi làm gia sư. Thời điểm đó kinh tế chưa ổn định, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên anh quyết định thử sức làm YouTube với mục đích kiếm thêm nguồn thu nhập phụ. Mọi thứ bắt đầu từ số 0 đều không dễ dàng, anh không nắm rõ các chính sách của YouTube, đồng thời không có kinh phí đầu tư thiết bị mà chỉ quay mọi thứ bằng chiếc điện thoại vài triệu đồng.

“Trong năm khởi đầu, sáng thì tôi đi dạy ở trung tâm, trưa về làm gia sư, rảnh được lúc nào là cầm máy lên quay, tối khuya thì ngồi dựng video. Nhưng tôi không nản vì cuộc sống lúc đó đang khó khăn. Cũng phải mất hơn một năm, kênh TonyTV mới nhận được ‘tháng lương’ đầu tiên đâu đó cỡ khoảng 2 triệu đồng. Số tiền đó tôi dùng để mua thêm các thiết bị, phụ kiện để quay video tiếp. Phải 2 năm sau, trong lúc đang học lên thạc sĩ, cha mẹ ở quê bệnh, nên tôi rời thành phố về quê và quyết định theo nghề YouTuber toàn thời gian luôn”, Phúc Vinh chia sẻ.

TonyTV anh 3

Phải mất hơn 1 năm, kênh TonyTV mới có nguồn thu.

Sau 8 năm nhìn lại hành trình của mình, Phúc Vinh chia sẻ anh không dám nhận mình là người thành công nhưng cũng coi có chút thành tích cho sự nỗ lực theo đuổi đam mê. Anh chia sẻ: “Sau mấy năm làm YouTube, điều tôi đúc kết được ở thời điểm hiện tại là hãy luôn không ngừng học hỏi một cách có chọn lọc. Chúng ta có thể tham khảo các creator khác từ trong và ngoài nước, ai hay thì chúng ta hãy xem có phù hợp để phát triển trên kênh của mình không”.

Anh nói thêm: “Bên cạnh đó chúng ta phải kiên trì, nỗ lực. Với một nhà sáng tạo nội dung khi bắt tay vào con đường sáng tạo, một yếu tố tiên quyết tôi muốn chia sẻ là hãy dành thời gian để tìm hiểu các chính sách cộng đồng của YouTube, tránh điều đáng tiếc cho các video mình đã tâm huyết làm. Thời gian đầu cũng chưa cần đầu tư qua nhiều vào thiết bị khi kinh phí mình chưa có nhiều. Tôi nghĩ những video chất lượng và giá trị mới là yếu tố để người xem đón nhận, theo dõi lâu dài”.

TonyTV anh 4

Theo Phúc Vinh, các nhà sáng tạo nội dung cần tìm hiểu kỹ chính sách cộng đồng của nền tảng trước khi bắt tay vào làm video.

Kênh YouTube TonyTV bắt đầu hoạt động từ 2016. Sau khi đạt được 5 triệu views vào tháng 1/2021, TonyTV chỉ mất 1 năm 4 tháng để mang về thêm 3 triệu subscriber nữa, đứng vị trí top 5 Vietnam YouTube Channel chỉ với tổng số 562 videos, dựa trên tiêu chí lượt xem toàn kênh. Tháng 4/2023, TonyTV đánh dấu cột mốc 9 triệu lượt đăng ký và chỉ mất hơn 1 năm, kênh đã đạt 10 triệu lượt đăng ký với hơn 8,87 tỷ lượt xem cho 722 video được sản xuất - đủ điều kiện nhận nút kim cương của YouTube.

Lan An

Bạn có thể quan tâm