Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTuber dạy thiền nổi tiếng bị nhiều học viên tố quấy rối tình dục

Lợi dụng các buổi dạy thiền, YouTuber Hàn Quốc lấy cớ động chạm cơ thể học viên. Người này đang bị cảnh sát điều tra tội quấy rối.

YouTuber nổi tiếng về thiền bị cáo buộc quấy rối học viên.

Ngày 10/9, đài JTBC đưa tin một nhà sáng tạo nội dung trên YouTube và là giáo viên hướng dẫn thiền nổi tiếng họ Lee bị nhiều nạn nhân cáo buộc quấy rối tình dục.

Cụ thể, Lee là chủ kênh YouTube tập trung vào việc dạy thiền và có tới 600.000 người theo dõi. Người này cũng điều hành một trung tâm thiền, theo Koreaboo.

Lee bị cáo buộc đã tấn công một khách hàng, tạm gọi là A, khi đang trong một lớp thiền. Theo lời khai của nạn nhân, Lee đã tiếp cận A khi buổi học gần kết thúc và yêu cầu người này đứng dậy, quay lưng lại, hai tay chống vào tường. Sau đó, Lee lấy cớ sờ soạng người A từ phía sau.

Dù A tỏ ý chống cự, Lee vẫn không dừng lại và tiếp tục vòng tay qua eo cô. YouTuber được cho đã nói với nạn nhân rằng mình có cảm tình với cô nhưng không thể làm gì nhiều vì bản thân đã kết hôn.

Nạn nhân thứ hai của Lee là một trẻ vị thành niên bị khuyết tật trí tuệ. Cả hai gặp nhau trong một sự kiện tình nguyện. Theo mẹ nạn nhân, Lee tiếp cận họ một cách thân thiện song sau đó luồn tay vào áo đứa trẻ, vuốt lưng và chạm vào mông.

youtuber quay roi anh 1

Kênh YouTube của Lee có hơn 600.000 lượt đăng ký.

Một nạn nhân khác, B, sống ở nước ngoài, đã gặp Lee khi trở về Hàn Quốc. Lee đề nghị dạy tiếng Anh cho B nhưng cuối cùng lại gửi những tin nhắn khiêu dâm. Nạn nhân sau đó gửi đơn tố cáo lên cảnh sát. Vào tháng 7, Lee bị phạt 2 triệu won (1.490 USD) và bị kết án 40 giờ giáo dục về bạo lực tình dục.

Lee được cho là cựu ca sĩ từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình và vẫn còn hoạt động trong ngành.

Đồn cảnh sát Gangseo ở Seoul đã tiến hành điều tra Lee và cho rằng có ít nhất 4 nạn nhân. Cuộc điều tra đang được mở rộng để xác định thêm các nạn nhân.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Dự báo đáng sợ đối với Hàn Quốc

Người Hàn Quốc ngày càng sống một mình hoặc thích không có con ngay cả khi kết hôn. Nếu xu hướng này tiếp tục, cứ 10 hộ gia đình thì sẽ có hơn 6 hộ không có con vào năm 2052.

Mai An

Bạn có thể quan tâm