Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTuber nhiễm Covid-19 bị bắt vì ăn lén sashimi ở siêu thị

Được xác nhận dương tính với Covid-19 sau khi bị bắt, YouTuber Nhật Bản đã lây nhiễm virus cho cảnh sát, người có tiếp xúc gần ở nơi tạm giam.

Shota Harada, 29 tuổi, là người điều hành một kênh YouTube ở Nhật Bản. Địa chỉ này chuyên chia sẻ các video chơi khăm, nghịch dại.

Sankei Shimbun đưa tin YouTuber này đã bị Văn phòng Công tố khu vực Nagoya, chi nhánh Okazaki truy tố tội trộm cắp sau khi đăng clip quay cảnh anh ta lén ăn sashimi tại một siêu thị.

Ngoài ra, Harada, người bị bắt vào ngày 11/7, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Cảnh sát cho biết một số cảnh sát đã bắt giữ, người có tiếp xúc gần với thanh niên này ở nơi tạm giam cũng bị lây nhiễm virus.

youtuber an len anh 1

YouTuber Nhật bị bắt vì lén ăn sashimi trong siêu thị. Ảnh cắt từ clip.

Theo cáo trạng, Harada vào một siêu thị ở Okazaki vào ngày 29/5 và ăn số sashimi trị giá 430 yên (4 USD) mà không trả tiền. Một người đi cùng đã quay cảnh ăn lén của Harada và video này đã được chia sẻ trên kênh Hezumaryu.

Sau khi bị bắt, Harada bị giữ lại tại đồn cảnh sát Okazaki. Anh ta sốt cao và có kết quả dương tính với virus corona vào ngày 15/7. Người này nhập viện vào ngày hôm sau.

Harada khai với cảnh sát rằng trước khi bị bắt, anh đã lui tới một vài tỉnh thành, nhiều địa điểm đông người mà không đeo khẩu trang. Thanh niên này sau đó được xác nhận đã lây nhiễm virus cho nhiều người có tiếp xúc gần.

youtuber an len anh 2

2 thanh niên khiến dân mạng bức xúc khi làm clip uống thử nước trong siêu thị. Ảnh cắt từ clip.

Ngoài việc chia sẻ video lên mạng, Harada hiện thất nghiệp và không có nơi ở cụ thể.

Thống đốc tỉnh Yamaguchi, Tsugumasa Muraoka, đã lên án mạnh mẽ YouTuber này vì "hành động chơi khăm đáng xấu hổ" trong khi đất nước đang vật lộn với đại dịch Covid-19.

Đầu tháng 4, hai thanh niên 17 tuổi ở Singapore đã bị bắt giữ sau khi đăng clip uống thử nước trái cây tại siêu thị.

Họ khai với cảnh sát rằng mình cố tình làm clip này để thu hút sự chú ý trong bối cảnh người dân đang hoang mang vì đại dịch.

Theo Straits Times, nếu bị kết tội, hai người này có thể phải ngồi tù 3 tháng và bị phạt tiền 2.000 USD vì tội gây rối trật tự công cộng.

Sao TikTok giấu việc nhiễm Covid-19 để thoải mái tiệc tùng

Tiệc sinh nhật tại nhà riêng của TikToker Bryce Hall với hơn 100 khách mời, thuê cả vũ công thoát y, đã buộc cảnh sát phải can thiệp giải tán.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm