CEO Trung Quốc tuyên bố sa thải cả phòng marketing, thay bằng AI
Nhiều công ty tại Trung Quốc đẩy nhanh ứng dụng AI trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm. Điều này càng làm gia tăng lo ngại về nguy cơ mất việc làm ở xứ tỷ dân.
17 kết quả phù hợp
Nhiều công ty tại Trung Quốc đẩy nhanh ứng dụng AI trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm. Điều này càng làm gia tăng lo ngại về nguy cơ mất việc làm ở xứ tỷ dân.
Công ty lớn của Trung Quốc sa thải toàn bộ nhân sự quảng cáo ngay trên livestream để thay thế bằng AI, cho thấy xu hướng nhiều việc làm bị thay thế bởi công nghệ.
Khi một CEO bước ra trước công chúng, họ đang đặt danh tiếng cá nhân lên bàn cân với công ty. Đó là cách bảo chứng đáng tin cậy nhất.
Các doanh nhân Trung Quốc đang tiếp cận công chúng theo cách gần gũi, đời thường hơn để tạo lợi thế trong thị trường hàng tiêu dùng cạnh tranh khốc liệt.
Các CEO Trung Quốc không chỉ điều hành doanh nghiệp mà còn đảm nhiệm vai trò influencer, tận dụng mạng xã hội kết nối người tiêu dùng, định hình thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
Trong bối cảnh nhiều livestreamer hàng đầu Trung Quốc lui về hậu trường và sự đa dạng của các phiên livestream, nhiều mô hình kinh doanh mới trong ngành công nghiệp này xuất hiện.
Khoe khoang về môi trường làm việc độc hại, chèn ép nhân viên, giám đốc PR của Baidu nhận làn sóng chỉ trích dữ dội, đến mức phải từ chức.
Sự thành công của Lei Jun hay Richard Yu trở thành tấm gương cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc noi theo, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet.
Sự ra đời của Sora khiến Trung Quốc một lần nữa trở thành “kẻ tụt hậu” trên thị trường AI. Quốc gia này quyết định học theo và tạo ra bản nhái của Sora.
Jack Ma xuất hiện trở lại ở Trung Quốc, nhưng không còn giữ vai trò doanh nhân và nhân vật trung tâm của giới công nghệ Trung Quốc như trước đây.
Khi Trung Quốc đối diện thách thức về nhân khẩu học, một nghiên cứu mới cho thấy hơn nửa số công việc ở quốc gia này có thể bị AI thay thế.
Theo thỏa thuận ly hôn , Zhou Hongyi, Chủ tịch công ty 360 Security Technology Inc. (Qihoo 360), sẽ trao 6,25% cổ phần công ty, trị giá khoảng 1,3 tỷ USD, cho vợ cũ, Hu Huan.
Để thúc đẩy ngành xe điện trong nước, Trung Quốc cần Elon Musk. Ở chiều ngược lại, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng muốn mở rộng hoạt động tại đất nước tỷ dân.
Nhiều doanh nhân và nhà đầu tư tại Trung Quốc cho rằng không thể tồn tại trong môi trường cạnh tranh nếu không tích cực cống hiến, chiến đấu cho công việc.
Truyền thông Trung Quốc ít đề cập đến cuộc chiến công nghệ đang diễn ra với Mỹ, nhưng giới chuyên gia không khỏi lo lắng về hậu quả lâu dài.
Tham gia tranh luận về trào lưu "996", tỷ phú công nghệ Trung Quốc, nhà sáng lập Qihoo 360, nói rằng không thể vừa có cuộc sống hạnh phúc, vừa có công việc thành đạt.
“Ăn nên, làm ra”, nhiều công ty Trung Quốc đã thưởng Tết cho các nhân viên xuất sắc của mình bằng những chiếc xế sang gắn nhãn Porsche, Mercedes-Benz hay BMW.